Thời sự Quốc tế

Công ty chế tạo xe hơi, điện thoại cũng sản xuất khẩu trang

14/02/2020, 05:53

Nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó có công ty chế tạo ô tô và điện thoại... cũng tham gia sản xuất khẩu trang.

img
Nguyên liệu dùng để sản xuất khẩu trang y tế tại Trung Quốc không thiếu nhưng đang gặp khó khăn về lao động

Đài NHK cho hay, tình hình thiếu hụt khẩu trang tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát khiến cho nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau cũng phải tham gia sản xuất sản phẩm này, đáng chú ý, trong đó có cả các công ty chuyên chế tạo ô tô và điện thoại thông minh.

Hãng sản xuất xe điện BYD có trụ sở tại Thâm Quyến cho biết, tuần tới họ sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang với số lượng lớn. Lãnh đạo BYD đặt mục tiêu trước cuối tháng này sẽ sản xuất mỗi ngày 5 triệu chiếc. Công ty cũng dự kiến sản xuất 50.000 chai dung dịch khử trùng/ngày.

Trong khi đó, tại Đài Loan, tập đoàn công nghiệp chính xác Hon Hai (Foxconn), nơi chuyên sản xuất điện thoại iPhone cho Apple cũng tham gia làm khẩu trang.

Một công ty con thuộc tập đoàn này đặt mục tiêu sản xuất mỗi ngày 2 triệu khẩu trang trong vòng 1 tháng tại nhà máy của hãng ở Thâm Quyến.

Hiện nay, 1/4 số công ty chuyên sản xuất khẩu trang tại Trung Quốc vẫn chưa thể hoạt động trở lại do lệnh hạn chế đi lại và thiếu hụt nhân công vì đợt nghỉ Tết truyền thống được kéo dài thêm một tuần vừa mới kết thúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.