Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần xây dựng 465: 50 năm xây dựng và phát triển

23/12/2015, 19:41

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời chiến, ngày 25/12/1965, Bộ GTVT quyết định thành lập Xưởng trung tu CT65.

Untitled
Thi công đúc hẫng tại cầu Cổ Cò, QL1 Tiền Giang.

50 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Xây dựng 465 vượt qua bao gian khó, khẳng định là một thương hiệu mạnh, anh hùng trong chiến đấu, vững vàng trong lao động sản xuất.

Những trang sử vẻ vang

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời chiến, ngày 25/12/1965, Bộ GTVT quyết định thành lập Xưởng trung tu CT65 từ Đoàn 253 trực thuộc Cục Công trình I, trên cơ sở tách một phần lực lượng của các nhà máy thuộc Bộ GTVT như: GK120, ô tô Hòa Bình, Cơ khí 1/5 Phan Chu Trinh, Hà Nội và Đội Cơ giới 6 Hàm Rồng, Thanh Hóa và nay là Công ty Cổ phần xây dựng 465...

Ông Vũ Thanh Tùng, Giám đốc công ty chia sẻ, ra đời trong khói lửa của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, Nhà máy đại tu CT65 với nhiệm vụ sửa chữa các loại ô tô, xe máy công trình cho các đơn vị trong toàn Cục, đảm bảo giao thông cho vùng tuyến lửa khu 4. Trong hoàn cảnh khó khăn, vất vả, gian lao, đội ngũ cán bộ, công nhân nhà máy với tinh thần “Tất cả vì miền Nam ruột thịt, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”, hàng trăm máy gạt, máy ủi cùng nhiều trang thiết bị đã được sửa chữa kịp thời, đưa trở lại chiến trường phục vụ chiến đấu.

“Trong những tháng năm khốc liệt của cuộc chiến tranh, nhiều cán bộ, công nhân đã anh dũng hy sinh tuổi xuân, để lại xương máu của mình trên các tuyến đường, trận địa. Riêng nhà máy CT65 đã có 7 cán bộ, công nhân được công nhận liệt sỹ”, ông Vũ Thanh Tùng cho biết.

Cho đến thời bình, là đơn vị đầu tiên của Tổng công ty XDCTGT 4 thực hiện chuyển đổi doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần, công ty bước đầu còn nhiều lúng túng, bỡ ngỡ và chưa có kinh nghiệm. Trước tình hình đó, lãnh đạo công ty đã nhanh chóng chấn chỉnh, sắp xếp lại bộ máy tổ chức sản xuất, giảm số lượng gián tiếp; Bố trí cán bộ các phòng ban, phân xưởng tinh gọn, hợp lý và có hiệu quả...

Tiếp tục đổi mới và phát triển

Giám đốc Vũ Thanh Tùng cho biết, trong những năm qua, công ty không ngừng xây dựng cơ chế thu hút nguồn nhân lực lao động chất lượng cao, tiếp nhận những kỹ sư, kỹ thuật viên trẻ được đào tạo cơ bản từ các trường đại học, cao đẳng và đội ngũ công nhân từ các trường nghề; Khuyến khích và tạo điều kiện cho người lao động có nguyện vọng học tập tại chức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao tay nghề; Cán bộ, nhân viên đều sử dụng máy tính thành thạo để phục vụ công tác chuyên môn của mình.

Công ty đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cùng nhiều Bằng khen và Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, UBND các tỉnh. Nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó ông Vũ Thanh Tùng, Giám đốc công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng thời, đầu tư nhiều thiết bị phục vụ cho sản xuất cơ khí cũng như thi công xây dựng cầu. Riêng năm 2009, đầu tư gần 18 tỷ đồng; Từ năm 2010, hàng năm đầu tư từ 7 - 10 tỷ đồng. Các thiết bị đầu tư đưa vào sản xuất thi công đều mang lại hiệu quả kinh tế cao, năng suất lao động tăng, giá thành sản phẩm hạ. Công ty thực sự chuyển dịch từ sản xuất cơ khí sang thi công xây dựng cầu; Từng bước làm chủ công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, chủ động trong quan hệ tìm kiếm việc làm, liên danh liên kết đấu thầu, độc lập đấu thầu và trúng thầu nhiều dự án có giá trị lớn.

Theo ông Vũ Thanh Tùng, sau hơn 14 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, các chỉ tiêu sản xuất hàng năm đều tăng đã minh chứng sự trưởng thành mọi mặt của công ty, đời sống người lao động từng bước được nâng cao... Công ty chủ động phát huy nội lực tự tìm việc làm, đấu thầu nhiều công trình, thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, không có công trình, sản phẩm phá đi, làm lại; Đặc biệt là thi công đúc và lao dầm Super-T đảm bảo mỹ thuật, chất lượng và tiến độ, có uy tín trở thành thương hiệu của công ty, đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công.

Cùng với việc đẩy mạnh SXKD, công ty tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ủng hộ phong trào đền ơn đáp nghĩa, đóng góp xây dựng khu di tích Truông Bồn, cung tiến hiện vật nghĩa trang Hàng Dương, đóng góp  xây dựng một nhà tình nghĩa, ủng hộ chương trình “Nhịp cầu yêu thương”…

Phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, công nhân nguyện đoàn kết, quyết tâm xây dựng Công ty Cổ phần Xây dựng 465 phát triển bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.