Xã hội

Công ty Công Lý "đòi" hơn 33 tỷ, nếu không sẽ đóng cửa nhà máy xử lý rác

17/09/2020, 12:44

Hiện nay Công ty Công Lý đang mất cân đối tài chính trầm trọng, có nguy cơ bị đóng cửa nếu không được xem xét thanh toán tiền xử lý rác.

img
Công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau đang tiến hành phân loại rác.

Ngày 17/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (gọi tắt là Công ty Công Lý), chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau (Cà Mau) vừa có tờ trình xin thanh toán tiền hỗ trợ xử lý rác.

Theo Công ty Công Lý, từ tháng 5/2019 đến tháng 8/2020, Công ty này chưa được xác nhận về khối lượng rác đã xử lý 95.700 tấn, tương đương với số tiền xử lý rác chưa được xem xét thanh toán là 33,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong khoảng 16 tháng qua, công ty luôn gặp khó khăn về mặt tài chính khi phải trang trải các chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị máy móc, lương thưởng cho cán bộ công nhân viên tại nhà máy và phải nộp thuế cho những hóa đơn đã xuất hơn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, theo tờ trình, công ty Công Lý đã hoàn trả hết tiền hỗ trợ kinh phí đầu tư dự án nhà máy cho Ngân sách Nhà nước với tổng số tiền 164,6 tỷ đồng. Hiện nay, công ty này đang mất cân đối tài chính trầm trọng, thậm chí không còn tài chính để phục vụ cho hoạt động của nhà máy trong thời gian tiếp theo. Trong khi nguồn thu duy nhất của Nhà máy là xử lý rác.

Do đó, Công ty Công Lý đề nghị xem xét hỗ trợ thanh toán tiền phí xử lý rác để đơn vị cân đối nguồn thu duy trì hoạt động của nhà máy, trả nợ ngân hàng, nộp thuế cũng như giảm bớt áp lực về tài chính cho công ty.

Nếu không được xem xét thanh toán, Công ty Công Lý xin được ngừng tiếp nhận rác thải sinh hoạt và tạm ngưng hoạt động nhà máy vào ngày 20/9/2020.

Liên quan đến dự án Nhà máy xử lý rác thải thành phố Cà Mau, trước đó, tháng 8/2019, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Tô Công Lý (36 tuổi, Phó Tổng Giám đốc Công ty Công Lý) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 18/3/2020, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can cho tại ngoại đối với ôngTô Hoài Dân, Tổng Giám đốc Công ty Công Lý để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.