Thông tin doanh nghiệp

Công Ty CP ĐT&XD 1.5: Kiên trì xây dựng thương hiệu từ “đá vàng”

12/02/2015, 10:03

Trong khi hầu hết cốt liệu đá trên địa bàn các tỉnh từ Quảng Ngãi - Khánh Hòa có độ bám dính thấp, mỏ

441

Dây chuyền trạm trộn, dàn thảm của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 1.5. Công ty chuẩn bị lắp đặt thêm một trạm trộn, dàn trảm BTN nóng hiện
đại mới

Trong khi hầu hết cốt liệu đá trên địa bàn các tỉnh từ Quảng Ngãi - Khánh Hòa có độ bám dính thấp, mỏ đá hàng chục hecta của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 1.5 (TP Tuy Hòa, Phú Yên) được đánh giá là mỏ “đá vàng” bởi đạt độ bám dính trên “đỉnh” cấp 5. Công ty này luôn cam kết chất lượng hàng đầu để tạo thương hiệu riêng.

“Đá vàng" 

Khoảng sân rộng bên cạnh trụ sở Công ty cơ man các “núi đá”, với đủ loại: Đá cấp phối, đá dăm, đá sản xuất BTN hạt trung, hạt mịn… Tiếng xe xúc lật, xe ben tải, hệ thống dây chuyền máy nghiền, vê côn rền vang, tấp nập. Phía trên đỉnh núi, đoàn xe chở đá ngược xuôi vào các dây chuyền sản xuất. Ông Đinh Nho Xuân, Giám đốc điều hành mỏ (Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5) cho hay: Đơn vị hiện khai thác mỏ đá Phú Thạnh thuộc xã An Chấn (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) với quy mô lên đến hàng chục hecta. Công ty đầu tư trang thiết bị hiện đại, chuyên khai thác, sản xuất, kinh doanh các loại đá phục vụ xây dựng và thi công công trình dân sinh trên địa bàn cùng dự án trọng điểm nâng cấp, mở rộng QL1. Trung bình mỗi tháng đơn vị này cung ứng 40-50 nghìn m3 các loại cốt liệu đá và tăng theo nhu cầu.

Theo ông Phan Ngọc Trọng, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5, khác với đặc thù các mỏ đá trên địa bàn các tỉnh, thành miền Trung hầu hết có độ bám dính BTN đạt cấp 2-3, riêng cốt liệu đá ở mỏ đá Phú Thạnh có cường độ bám dính đến “bất ngờ”, ở mức cao nhất - cấp 5, mà không cần đến bất kỳ chất liệu phụ gia nào.

Không phải ngẫu nhiên khi gọi đây là mỏ “đá vàng” bởi hàng loạt mẫu thí nghiệm về cường độ đá và độ bám dính, độ sâu vệt hằn bánh xe của hàng loạt mẫu thí nghiệm tại các cơ sở nghiên cứu độc lập: Trường ĐH công nghệ GTVT, Viện KHCN GTVT (Bộ GTVT)… đều cho kết quả, cốt liệu đá các mỏ của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 1.5 ở mức cao nhất. Các đoạn tuyến thảm thử trực tiếp dọc gói thầu dự án QL1 thời gian qua cũng cho kết quả thực tế về độ ổn định, chất lượng BTN.

442

Cốt liệu đá tại các mỏ của Công ty được lấy mẫu, thí nghiệm tại hàng loạt các cơ sở độc lập: Viện KHCN GTVT, Trường Đại học GTVT… cho kết quả độ bám dính đạt cấp cao nhất

Cam kết chất lượng

Thuận lợi là thế, tuy nhiên theo ông Diệp Tư Hùng, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5, không thể chủ quan mà phải nghiêm ngặt trong từng quy trình sản xuất, chế biến, trộn, thảm BTN nóng để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Theo ông Hùng, so với giá cả thị trường, các loại đá Công ty cung ứng cho các đơn vị thi công đều cạnh tranh hơn, nhưng việc sản xuất lại kỹ lưỡng, mất nhiều thao tác, chi phí hơn, để cho chất lượng đá tốt nhất.

Đại úy Nguyễn Xuân Hưng, Giám đốc Điều hành gói thầu số 8 (Km1265 - Km1278, thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL1 qua Phú Yên bằng nguồn vốn TPCP) cho hay: Chúng tôi khảo sát và hoàn toàn an tâm nếu được hợp tác với Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5 bởi chất lượng, tính chuyên nghiệp, bài bản. Mỗi ngày, những hợp đồng cung cấp đá, trộn, thảm BTN nóng tại các gói thầu dự án QL1 dày thêm trên bàn làm việc của lãnh đạo Công ty.

"Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi xác định tiêu chí “Luôn sẵn sàng đối diện, nỗ lực vượt qua thử thách, luôn thích ứng với các điều kiện thay đổi của môi trường kinh doanh”. Đồng thời, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng kiên định cam kết chất lượng hàng đầu để khẳng định thương hiệu, uy tín với đối tác”.

Ông Diệp Tư Hùng
Giám đốc Công ty CP Đầu tư
và xây dựng 1.5

Theo ông Trọng, ba gói thầu 14, 15, 16 và những gói thầu khác của dự án QL1 được đơn vị cung cấp hơn 130 nghìn khối cấp phối đá dăm. Tại gói thầu 14, Công ty cung ứng 23 nghìn tấn BTN hạt trung, 20 nghìn tấn BTN hạt mịn. Tương tự gói thầu số 15 đặt hàng 15 nghìn tấn BTN hạt trung, 14 nghìn tấn BTN hạt mịn. Con số này ở gói thầu số 16 là 25 nghìn tấn BTN hạt trung và 20 nghìn tấn BTN hạt mịn… Công ty được các nhà thầu “chọn mặt gửi vàng” thuê khoán các hạng mục trộn, thảm BTN bởi năng lực trạm trộn và dàn thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu.

Hiện trạm trộn BTN 1.5 tại đơn vị có năng suất 100 -120 tấn/giờ, trung bình mỗi ngày đạt trên 600  tấn. Ông Hùng cho hay: Để dự án đạt được tiến độ, chất lượng và hiệu quả, Công ty chủ động đầu tư lắp đặt thêm một trạm trộn, dàn thiết bị thảm BTN nóng mới, công nghệ nhập khẩu nước ngoài với tổng trị giá hơn 33 tỷ đồng, dự kiến thời gian hoạt động khai thác vào đầu tháng 5/2015. Trong năm 2015, đơn vị sẽ đầu tư mở rộng, nâng cao sản lượng cung cấp cấp phối đá dăm loại 1 và vật liệu BTN nóng. “Chúng tôi hoàn toàn chủ động việc cung ứng cốt liệu đá, tiến độ trộn, thảm BTN”, ông Hùng nhấn mạnh.

Vực dậy từ Dự án QL1

Tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân 1.5, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 1.5 tập trung phát triển trên địa bàn Phú Yên. Đơn vị được đánh giá đi đầu ở Phú Yên trong lĩnh vực khai thác, chế biến và sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng đá dăm các loại, với chất lượng tốt được khách hàng đánh giá cao và cũng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thi công xây dựng các công trình giao thông thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Riêng những năm 2005-2011, Công ty có thời điểm thi công cùng lúc trên 20 công trình nhưng đều đảm bảo tiến độ, chất lượng. Với nhiều công trình tiêu biểu như: Đường Hùng Vương (gói thầu 9B, 9C), các tuyến đường chính của phường 7 (TP Tuy Hòa), đường ĐT642, cầu Bi, Hàng Không, kè Nam TP Tuy Hòa và kè TX Sông Cầu… Còn nhớ, dự án đường từ Nam cầu Hùng Vương đến Bắc cầu Đà Nông (Phú Yên) thời điểm tháng 10/2013 việc giải ngân khó khăn, hầu hết các nhà thầu “nghỉ chờ vốn”, ông Hùng quyết liệt chỉ đạo các mũi thi công tiếp tục “dàn trận” thi công.  Số lượng công trình do công ty đảm nhận thi công ngày càng nhiều với quy mô ngày càng lớn. Kết quả sản xuất, kinh doanh năm qua của công ty đã được UBND tỉnh Phú Yên và các sở, ban, ngành trong tỉnh ghi nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.