Thông tin doanh nghiệp

Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh với mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững

23/03/2023, 06:00

Thời gian qua, Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh luôn có sự phát triển bền vững, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.

Năng động, sáng tạo trong sản xuất - kinh doanh

Được thành lập ngày 16/12/2002, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền từ trung ương đến địa phương, các cổ đông, với sự đoàn kết, phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên qua các thời kỳ, Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh thuộc Tổng công ty Phát điện 1 đã hoàn thành tốt sứ mệnh, nhiệm vụ và mục tiêu đặt ra.

img

Toàn cảnh nhà máy của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long

Điển hình, đã hoàn thành xây dựng 2 dự án trọng điểm gồm Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh 1 với 2 tổ máy có công suất 2 x 300MW và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh 2 với 2 tổ máy có công suất 2 x 300MW, tổng công suất lắp đặt 4 tổ máy là 1.200 MW.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh đã phát điện lên hệ thống lưới điện Quốc gia với tổng sản lượng trên 63 tỷ kWh. Qua đó, đã đóng góp hơn 3.600 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước và đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 900 người lao động.

Đến nay, Nhiệt điện Quảng Ninh đã trở thành một trong những đơn vị phát điện có vị thế và tự hào vì đã có đóng góp một phần trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty Phát điện 1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là đảm bảo phát điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân.

Để hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra, lãnh đạo Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh đã và đang tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm: Giữ vững được sản xuất, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định; Phân kỳ triển khai thực hiện có hiệu quả đề án nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất, tiếp tục đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số, chủ động tham gia thị trường có hiệu quả...

Doanh nghiệp luôn chăm lo đến việc củng cố, xây dựng, phát triển nhân sự, tập trung phát huy lợi thế lực lượng lao động trẻ, có trình độ, có năng lực bằng cách sắp xếp, bố trí đội ngũ nhân sự hợp lý để phát huy năng lực sở trường từng người, nâng cao năng suất lao động; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng chính sách về lương thưởng công bằng, phù hợp ...

Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh cũng đẩy mạnh xây dựng, thực thi văn hóa doanh nghiệp, tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị, tranh thủ sự ủng hộ của cấp có thẩm quyền, các cổ đông, hợp tác với các đơn vị bạn, các đối tác để xây dựng hình ảnh, thương hiệu, vị thế của doanh nghiệp.

Đồng thời, giữ mối quan hệ hài hòa, đoàn kết nội bộ, quan tâm, chia sẻ, hợp tác lẫn nhau, phát huy trí tuệ tập thể, cùng nhau chung sức, đồng lòng xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài.

Nền tảng phát triển nhờ sự chăm lo cho người lao động

Một trong những giải pháp để người lao động yên tâm, gắp bó với doanh nghiệp trong thời gian qua là Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh luôn phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội. Qua đó, từng tổ chức quần chúng trong doanh nghiệp đã nắm bắt, giải quyết đầy đủ nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên.

img

Buổi tọa đàm, giao lưu giữa Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh và Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 được tổ chức đầu tháng 3/2023

Điển hình, Hội Phụ nữ Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh đã quan tâm, chăm lo một cách toàn diện để chị em phát huy sở trường, năng lực, tham gia có hiệu quả vào các quy trình sản xuất, đồng thời chăm lo cho đời sống gia đình.

Với 258 hội viên tham gia trong hầu khắp các công đoạn quản lý, sản xuất của doanh nghiệp, chị em đã tham gia tích cực, có trách nhiệm vào các phong trào thi đua của doanh nghiệp.

Điển hình, ngày 3/3, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác "Vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác bình đẳng giới" để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật, các chủ trương, đường lối của Đảng về nội dung này cho nữ đoàn viên công đoàn và cán bộ phụ trách công đoàn tại 2 đơn vị

.img

Chị em Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức hội thi cắm hoa nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2023

Với sự quan tâm, tạo điều kiện thiết thực của lãnh đạo Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, nên đã có nhiều chị em trong doanh nghiệp đoạt danh hiệu ''Giỏi việc nước, đảm việc nhà'', đạt được nhiều thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật...

Các tổ chức khác như công đoàn, Thanh niên… cũng được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh chăm lo, tạo điều kiện, từ đó tham gia có trách nhiệm vào sự ổn định, phát triển của đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.