Thời sự Quốc tế

Công ty Đài Loan bất ngờ lọt top 100 nhà sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới

Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn của Đài Loan (NCSIST) đã lọt vào danh sách 100 nhà sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới.

Thông tin do Viện nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) đánh dấu lần đầu tiên một công ty Đài Loan lọt vào bảng xếp hạng các nhà sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới. Với doanh số vũ khí đạt tổng cộng 2 tỉ USD vào năm 2021, NCSIST đã đứng vào vị trí thứ 60.

Trong tương lai, hoạt động phát triển hệ thống tên lửa mới theo đơn đặt hàng do quân đội Đài Loan đưa ra sẽ giúp cho NCSIST có doanh thu tăng đến 4 tỉ USD vào năm 2023, đồng nghĩa NCSIST sẽ có vị trí cao hơn trong danh sách này vào năm sau.

img

Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Trung Sơn của Đài Loan (NCSIST) đứng vị trí thứ 60 nhà sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới. Ảnh - Taiwan News

Thông thường, công ty này sản xuất khoảng 350 tên lửa các loại/năm.

Danh sách của SIPRI năm nay cũng có sự góp mặt của 5 nhà sản xuất vũ khí đến từ Nhật Bản, 4 nhà sản xuất của Hàn Quốc và 8 của Trung Quốc.

Theo SIPRI, tuy doanh số vũ khí toàn cầu đã tăng 1,9% so với năm 2020 nhưng ngành công nghiệp sản xuất vũ khí dường như đang đối mặt nhiều vấn đề về chuỗi cung ứng, một phần vì Nga là nhà cung cấp lớn nhất đối với các loại vật liệu thô được sử dụng trong sản xuất vũ khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.