Thời sự Quốc tế

Công ty đường sắt Nhật Bản cho hành khách đổ xúc xắc để chọn điểm đến

30/07/2022, 13:30

Du khách tham gia chương trình đặc biệt của Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản sẽ chỉ biết điểm đến của mình sau khi gieo xúc xắc.

Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản (JR West) có trụ sở tại Osaka - thành phố lớn nhất miền Tây Nhật Bản và vận hành các tuyến đường sắt tại miền tây đảo Honshu, một số khu vực thuộc đảo Kyushu.

Từ ngày 29/7, công ty khởi động chiến dịch Vé Saikoro (từ "Saikoro" nghĩa là xúc xắc trong tiếng Nhật). Đúng như cái tên, điểm đến của hành khách sẽ được quyết định ngẫu nhiên thông qua hình thức đổ xúc xắc bằng máy tính.

Để tham gia chương trình, hành khách chỉ cần truy cập trang web của JR West, nhập số lượng hành khách (tối đa là 6) và ngày khởi hành dự kiến rồi thanh toán 4.500 Yen/vé và thêm 500 Yen để tham gia chơi xúc xắc. Sau đó, trang web sẽ tiến hành đổ xúc xắc do máy tính thực hiện để tìm ra điểm đến của du khách.

img

Thị trấn Amarube thuộc tỉnh Hyogo là 1 trong 7 điểm đến trong chương trình Vé Saikoro của JR Rail West.

Hãng JR West cung cấp 7 điểm đến với tỷ lệ trúng là khác nhau. Tỷ lệ du khách nhận được vé tới Shirahama, Amarube, Higashi Maizuru, Kurashiki hay Awara Onsen là 16,7%, vé tới Onomichi là 13,9%, vé tới Fukuoka là 2,6%.

Tất cả đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Shirahama là thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng với những suối nước nóng và bãi biển tuyệt đẹp tại tỉnh Wakayama. Amarube là thị trấn ven biển tại tỉnh Hyogo. Higashi Maizuru nằm tại thị trấn cảng Maizuru thuộc tỉnh Kyoto. Kurashiki thuộc tỉnh Okayama, nổi tiếng với những tòa nhà cổ kính, mạng lưới kênh đào và Bảo tàng Nghệ thuật Ohara. Awara Onsen là một trong những thị trấn suối nước nóng nổi tiếng nhất miền trung Nhật Bản, nằm tại tỉnh Fukui.

Onomichi là thị trấn tuyệt đẹp tại tỉnh Hiroshima, thu hút rất đông du khách nhờ những con đường leo núi dẫn lên 25 ngôi chùa xung quanh các ngọn đồi núi. Xác suất thấp nhất trong lần đổ xúc xắc ngẫu nhiên là thành phố Fukuoka cách thành phố Osaka hơn 600km.

Fukuoka được coi là một trong những thành phố đáng sống nhất Nhật Bản, được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp và nổi tiếng với các nhà hàng, văn hóa đặc sắc cũng như là lối vào dẫn đến các khu vực khác của đảo Kyushu.

Không giống với một số chương trình chiết khấu vé tàu từng được các hãng đường sắt Nhật Bản áp dụng trước đây, với Vé Saikoro, hành khách có thể sử dụng các chuyến tàu tốc hành hoặc tàu cao tốc viên đạn (bullet train) tùy theo điểm đến có chuyến tàu nào hoạt động.

Dự kiến, du khách sẽ tiết kiệm đáng kể khi tham gia chương trình Vé Saikoro, với tổng chi phí/vé chỉ có 5.000 Yen. Điểm đến có chi phí thấp nhất trong danh sách khi đi từ Osaka là Higashi Maizuru với giá vé bao gồm vé khứ hồi thường có giá 9.180 Yen. Giá vé từ Osaka đi Hakata là 29.240 Yen, tức du khách có thể tiết kiệm tới 83% nếu quay trúng chuyến đi này qua chương trình Vé Saikoro.

Năm ngoái, hãng hàng không giá rẻ Peach của Nhật Bản cũng áp dụng chương trình tương tự. Hãng bắt đầu bán vé máy bay với giá 5.000 Yen tại các máy gacha-gacha tại Osaka vào tháng 8/2021. Chương trình được mở rộng tại Tokyo vào tháng 10 và tại thành phố Nagoya, miền trung Nhật Bản vào tháng 11.

Khi chơi máy gacha-gacha, hành khách sẽ nhận được những quả trứng bên trong chứa vé máy bay và sẽ chỉ biết điểm đến của mình sau khi mở quả trứng.

Hãng bay cho biết chương trình đã thu được thành công rất lớn với hàng trăm hành khách xếp hàng đợi quay máy gacha-gacha và 4.800 quả trứng được bán ra riêng tại Osaka và Tokyo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.