Xã hội

Công ty JVE phủ nhận việc từ bỏ xử lý nước sông Tô Lịch

17/06/2020, 14:28

Công ty JVE vừa chính thức lên tiếng sau khi Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng JVE từ bỏ xử lý nước sông Tô Lịch.

img
Dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor bắt đầu từ giữa tháng 5/2019 và đã được tháo dỡ.

Liên quan đến thông tin ông Hoàng Cao Thắng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng Công ty JVE - đơn vị thí điểm công nghệ Nano - Bioreactor đã từ bỏ việc xử lý sông Tô Lịch, sáng ngày 17/6, JVE đã có phản hồi chính thức.

Theo đó, Công ty JVE phủ nhận việc từ bỏ thí điểm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor của Nhật Bản. "Thật sự chúng tôi không hề muốn tranh cãi qua lại, nhưng vì để rộng đường dư luận nên chúng tôi buộc phải lên tiếng. JVE chưa từng có phát ngôn hay công văn nào nói rằng chúng tôi từ bỏ việc xử lý ô nhiễm, cải tạo sông Tô Lịch. Qua đây, chúng tôi khẳng định ông Hoàng Cao Thắng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội không phải là người phát ngôn của JVE chúng tôi", đại diện Công ty JVE cho biết.

Cũng theo đơn vị này, JVE và tổ chức Nhật Bản đang lên đề án tổng thể để báo cáo lãnh đạo Thành ủy Hà Nội về Dự án cải tạo sông Tô Lịch thành một khu tham quan du lịch đẹp và ý nghĩa như dòng suối Cheonggyecheon giữa lòng thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Ngoài ra, về thông tin tài liệu liên quan mà các cơ quan của Hà Nội yêu cầu, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên các chuyên gia Nhật Bản chưa thể nhập cảnh vào Việt Nam và tiến hành các nội dung như đã đề cập. Công ty JVE khẳng định không có thẩm quyền thay thế phía đơn vị Nhật Bản để hoàn thành các yêu cầu mà các cơ quan của Hà Nội đưa ra.

Trước đó, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội vào chiều 16/6, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Cao Thắng cho hay, từ tháng 11/2019, thành phố đã họp yêu cầu Công ty Việt Nhật, đơn vị thí điểm công nghệ nano làm sạch một đoạn sông Tô Lịch, báo cáo rõ kết quả thí nghiệm, các văn bản pháp lý liên quan đến công ty và công nghệ xử lý.

Sở Xây dựng Hà Nội sau đó yêu cầu công ty cung cấp các tài liệu theo chỉ đạo của thành phố, nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được và công ty không liên hệ lại. Do đó, ông Thắng hiểu việc này là công ty đã từ bỏ việc xử lý nước trên sông Tô Lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.