An ninh hình sự

Công ty lữ hành Việt Thái bị tố "lừa" tiền tỷ

26/04/2016, 08:52

Nhiều người dân tố Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Việt Thái kinh doanh đa cấp "trá hình" và lừa đảo.

IMG_20160425_143312

Người dân tố mua sổ tour không được đi du lịch, không được Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Việt Thái trả lại tiền.

Mua sổ tour nhưng không được đi du lịch?

Mới đây, Báo Giao thông nhận được đơn tố cáo của một số người dân ở TP. Hải Dương (Hải Dương) về việc Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Việt Thái (811 Tòa nhà HH2 Bắc Hà, Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) lừa đảo họ với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Nguyện (Số 11, ngõ 60, đường Nguyễn Lương Bằng, TP. Hải Dương) cho hay, tháng 5/2014, ông Nguyễn Tuấn Giảng có xuống Hải Dương tiếp xúc với một số người dân.

Tại đây, ông Giảng giới thiệu là Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Việt Thái và nói công ty này của Bộ Quốc phòng. Trong quá trình tiếp xúc với người dân, ông Giảng đã chia sẻ nhiều dự án du lịch của công ty này.

Cụ thể, người dân có thể tự nguyện đăng ký làm thành viên CLB du lịch Việt Thái với tổng số tiền là 6.100.000 đồng/sổ.

Sau đó, mỗi người dân khi mua sổ và giới thiệu cho người khác sẽ được trả thưởng hoa hồng là 1.00.000 đồng. Việc trả thưởng này có dấu hiệu trá hình của kinh doanh đa cấp.

IMG_20160425_143419

Công ty Việt Thái do ông Nguyễn Tuấn Giảng làm Tổng giám đốc.

Theo bà Nguyện, qua 7 tháng hoạt động, khi tham gia vào công ty, nộp tiền và giới thiệu thêm người tham gia thì công ty chỉ thực hiện 2 lần đi tour du lịch. Sau đó, Công ty Việt Thái liên tục khất lần.

Tháng 12/2014, Giám đốc Giảng cáo ốm vào miền Nam chữa bệnh. Các thành viên của CLB du lịch Việt Thái tại Hải Dương không biết đi tìm ai để đòi lại tiền.

Cũng theo bà Nguyện - người đứng đơn tố cáo thì có khoảng hơn 100 người dân đã mua 212 sổ tour trị giá 6.100.000 đồng/sổ, tương đương khoảng 1,3 tỷ đồng.

Giám đốc Công ty Việt Thái nói gì?

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Nguyễn Tuấn Giảng đã phủ nhận những thông tin nói trên.

Ông Giảng cho biết không hề có việc dừng các tour du lịch như người dân phản ánh ở trên. Ngoài ra, ông Giảng cho rằng, con số 212 sổ là không đúng và chỉ có 42 người tương đương với 42 sổ.

Bên cạnh đó, ông Giảng khẳng định vẫn tổ chức đi tour bình thường. "Những người không đi tour thì được trả lại tiền, có ký nhận đàng hoàng", ông Giảng nói.

IMG_20160425_145318

Mua sổ tour của Việt Thái có trả thưởng theo "hình thức đa cấp". 

Để xác nhận các thông tin này, PV đã liên hệ với bà Hoàng Thị Hải (TP. Hải Dương). Bà Hải cho biết bản thân mua 3 sổ tour trị giá 18 triệu. Tuy nhiên, ông Giảng phủ nhận thông tin này và cho rằng bà Hải chỉ mua một sổ tour trị giá 6.100.000 đồng và đã được đi du lịch 3 lần (?!)

Khi PV đề nghị được gặp ông Giảng để được cung cấp những giấy tờ liên quan đến việc mua sổ tour, ký nhận trả thưởng của người dân thì vị này ...hẹn khi khác.

Liên quan đến đơn tố cáo nói trên, bà Nguyện cho biết vị Giám đốc Giảng từng gọi điện cho bà này "nhờ" rút lại đơn tố cáo.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.