Xã hội

Công ty môi trường Nghi Sơn chưa xử lý rác thải của Formosa?

13/09/2016, 15:43
image

Tỉnh Thanh Hóa cho biết đến thời điểm hiện tại Công ty CP môi trường Nghi Sơn chưa xử lý rác thải của Formosa.

Thực- hư- việc- Cty- môi -trường- Nghi- Sơn- xử- l

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn cho biết hiện nay phía Công ty CP môi trường Nghi Sơn vẫn chưa xử lý rác thải nguy hại của Formosa

Gần đây, có thông tin cho rằng, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa đã ký kết hợp đồng với Công ty CP môi trường Nghi Sơn để xử lý 400 tấn rác thải nguy hại của Formosa. Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQLKKT & CKCN) cho biết Ban đã có văn bản yêu cầu Công ty CP môi trường Nghi Sơn báo cáo rõ.

“Chúng tôi đã gặp gỡ công ty và khuyến nghị họ không nên xử lý. Công ty CP môi trường Nghi Sơn hoạt động theo luật doanh nghiệp nên họ hoàn toàn có thể tự quyết định việc này, nhà nước không thể cấm nếu họ đủ điều kiện. Nhưng vì số rác thải nguy hại này đang nằm trong một vụ án điều tra về môi trường, chưa có kết luận, vì vậy, chúng tôi chỉ đưa ra lời khuyên”, ông Thi cho biết.

>>> Xem thêm video về việc xử lý rác thải của Formosa Hà Tĩnh tại Phú Thọ:

Cũng theo ông Thi, tính đến thời điểm hiện tại, phía Công ty CP môi trường Nghi Sơn chưa hề xử lý một kg rác thải cho Formosa.  “Họ chưa xử lý không phải vì không làm được mà vì chi phí vận chuyển số rác đó từ Vũng Áng về Thanh Hóa lớn, quãng đường xa nên điều kiện đảm bảo an toàn rất khó”, ông Thi nói.

Được biết, Công ty CP môi trường Nghi Sơn đóng trên địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) được đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải công nghiệp nguy hại, rác thải y tế và sinh hoạt tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Công ty này mới đi vào hoạt động được một năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.