Thế giới

Công ty Mỹ: Không tìm thấy MH 370, không lấy tiền

06/01/2018, 09:29

Máy bay MH370 đã mất tích gần 4 năm và liệu có thể tìm được?

MH370

Bức tường cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ mất tích máy bay MH370

Theo Reuters, Chính phủ Malaysia đã đồng ý cho phép công ty thăm dò đáy biển Ocean Infinity của Mỹ nối lại chiến dịch tìm kiếm máy bay xấu số mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia.

Hãng hàng không này đã thông báo cho gia đình nạn nhân trong chuyến bay này ngày 5/1. Theo thông báo này, Công ty Ocean Infinity sẽ tiếp tục tìm kiếm MH370 trên cơ sở “không tìm thấy, không lấy phí”. Cuộc tìm kiếm này nhằm mục đích giải quyết một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Phát ngôn viên của chính phủ Malaysia đã từ chối xác nhận rằng một email đã được gửi tới các gia đình, nhưng nói thêm rằng, hợp đồng sẽ đạt được trong thời gian tới. Trong khi đó, Ocean Infinity đã không phản hồi ngay lập tức đối với yêu cầu bình luận.

Công ty cho biết đã triển khai một tàu nghiên cứu đến khu vực tìm kiếm đã được khoanh vùng. Con tàu này rời Durban, Nam Phi ngày 2/1 và đang hướng tới Perth, Australia.

Một số mảnh vỡ của máy bay đã được thu thập từ các hòn đảo ở Ấn Độ Dương và dọc theo bờ biển phía đông của châu Phi, với ít nhất ba mảnh được xác nhận là của máy bay bị mất tích.

Chuyến bay MH370, chở 239 người, đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào tháng 3/2014. Australia, Trung Quốc và Malaysia kết thúc các cuộc tìm kiếm không có kết quả vào tháng 1/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.