Chất lượng sống

Công ty nghi cung cấp thịt lợn nhiễm sán đăng ký rất nhiều ngành nghề

18/03/2019, 22:52

Công ty cung cấp thực phẩm cho 19 trường ở Bắc Ninh đăng ký đủ ngành nghề, lĩnh vực và mới đi vào hoạt động được một năm.

img
Sáng 18/3, rất nhiều phụ huynh có con đang học ở các trường mầm non thuộc huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) tiếp tục đưa con đến Trường mầm non Thanh Khương để xét nghiệm sán lợn.

Ngày 18/3, trong khi các phụ huynh ở Bắc Ninh ùn ùn cho con đi khám, xét nghiệm sán lợn sau khi nghi ngờ thịt nhiễm sán được đưa vào trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành), trụ sở doanh nghiệp cung cấp thực phẩm là Công ty Hương Thành đã "cửa đóng then cài". Tại địa chỉ khai báo theo hồ sơ của doanh nghiệp là nhà số 57 (thuê nhà của ông P.V.T), đường Lê Chân, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, biển hiệu công ty cũng đã được dỡ xuống.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, doanh nghiệp cung cấp thực phẩm này có tên đầy đủ là Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành, do bà Nguyễn Thị Thanh Hương làm giám đốc. Ngành nghề kinh doanh theo đăng ký trong hồ sơ rất đa dạng, đủ mọi lĩnh vực từ trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, chế biến, bán buôn, bán lẻ lĩnh vực, ngành hàng. Cụ thể như: trồng cây ăn quả; chế biến, bảo quản thịt, thuỷ sản, rau quả và các sản phẩm liên quan; sản xuất đồ điện dân dụng, sản xuất bánh kẹo, mỳ ống mỳ sợi; sửa chữa máy móc thiết bị; thu gom rác thải; tái chế phế liệu; bán phụ tùng ô tô và xe có động cơ khác; buôn bán nông sản, thực phẩm; buôn bán vải, hàng may sẵn, giày dép, thuốc lá, thuốc lào, đồ dùng gia đình, thiết bị điện tử, viễn thông; dịch vụ lưu trú, ăn uống, nhà hàng; bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm; in ấn; tổ chức xúc tiến thương mại...

Đáng chú ý, công ty mới hoạt động từ 23/3/2018 với lĩnh vực kinh doanh bán buôn thực phẩm. Tuy còn rất "non trẻ", song ngoài trường mầm non Thanh Khương (nơi phụ huynh nghi ngờ thịt lợn cung cấp cho nhà trường có sán), Công ty Hương Thành còn cung cấp thực phẩm cho 18 trường học khác trên địa bàn huyện Thuận Thành từ đầu năm học 2018-2019.

Chính vì sự lớn mạnh khá nhanh chóng như vậy, nên sau khi vụ việc xảy ra, đã xuất hiện nhiều tin đồn thổi, giám đốc công ty Nguyễn Thị Thanh Hương có quan hệ họ hàng với Chủ tịch Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh. Tuy nhiên, sáng 18/3, ông Quỳnh đã phủ nhận tin đồn này.

Chiều18/3, Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cũng nhấn mạnh, không nên đổ lỗi cho cơ sở nào vì đang xác minh và chưa có kết luận chính thức. Ông Chiến cũng cho biết, tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu xác minh thực hư clip phụ huynh quay, đăng tải lên mạng ngày 14/2 hình ảnh thịt lợn có sán được cho là ở trường mầm non Thanh Khương. Nếu đúng như vậy, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ kinh phí cho các gia đình đi xét nghiệm sán lợn.

Trong khi đó, các phụ huynh có con đang học ở các trường mầm non ở huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) tiếp tục ồ ạt đưa con đi xét nghiệm sán lợn. Mặc dù Sở Y tế Bắc Ninh phối hợp cùng huyện Thuận Thành lấy về tận trường lấy mẫu xét nghiệm ở hai xã Thanh Khương và Mão Điền để gửi về Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ, song nhiều phụ huynh vẫn lặn lội cho con về Hà Nội vì thiếu tin tưởng kết quả của địa phương. Một số phụ huynh khác cẩn thận cho con đi xét nghiệm tới hai lần!

Trước đó, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, thịt lợn có trong bữa ăn bán trú tại Trường mầm non Thanh Khương nổi đầy hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán lợn gạo và thịt gà bị mủn, có mùi lạ. Qua xác minh, lực lượng chức năng đã xác định Công ty Hương Thành là đơn vị cung cấp thức ăn cho Trường mầm non Thanh Khương.

Tính đến sáng 18/3, trong số hơn 1.000 em học sinh tại Bắc Ninh đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư những ngày qua, có 209 cháu được kết luận dương tính với sán lợn.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.