Quản lý

Công ty Nhật tặng tàu và thiết bị tìm kiếm cứu nạn hàng hải

09/05/2015, 15:50

Một công ty Nhật Bản vừa tặng Việt Nam 1 tàu, 2 radar phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn và đào tạo.

unnamed
Hình ảnh tàu VMU Shirai trước khi về Việt Nam

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Bùi Thiên Thu cho biết một công ty của Nhật Bản vừa tặng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam 2 radar phục vụ công tác cứu nạn. Cũng công ty này đã trao tặng 1 tàu VMU-Shirai cho Đại học Hàng hải VN để nhà trường phục vụ công tác đào tạo huấn luyện.  

Ông Yoshida - Tổng giám đốc Công ty Shirai Shipping, đơn vị trao tặng các món quà phục vụ công tác cứu hộ cho Việt Nam cho biết tàu VMU - Shirai về đến cảng Hải Phòng trong ngày 8/5 và sẵn sàng bàn giao cho Trường Hàng hải đưa vào đào tạo.

IMG_0228
Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Bùi Thiên Thu làm việc với đại diện Shirai Shipping

Tại buổi làm việc mới đây với Cục Hàng hải Việt Nam, phía Công ty cũng đề xuất nghiên cứu thành lập trung tâm huấn luyện thuyền viên làm việc trên các tàu chở khí ga hóa lỏng, tàu hóa chất để cung ứng cho các thuyền bộ của Nhật Bản và Việt Nam.

Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu đánh giá cao sự hỗ trợ của Shirai Shipping với hoạt động tìm kiếm cứu nạn hàng hải của Việt Nam thời gian qua và cho biết sẽ xem xét mở rộng hợp tác với các đối tác Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nhân lực chất lượng cao cho đội tàu biển Việt Nam.

                                                                                                   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.