Thông tin doanh nghiệp

Công ty Nhiệt điện Mông Dương vững vàng vượt qua đại dịch

13/05/2021, 16:40

Việc chăm lo đời sống và đảm bảo sức khỏe cho người lao động được Công ty Nhiệt điện Mông Dương triển khai chặt chẽ, nghiêm ngặt...

img

Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Mông Dương tặng quà động viên những lao động thực hiện cách ly tập trung tại doanh nghiệp

Dù gặp không ít khó khăn, thử thách chung do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản trị, điều hành sản xuất, chăm lo đời sống cho người lao động. Nhờ vậy, công ty đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế giữa lúc khó khăn bủa vây

Ngay từ đầu năm 2020, cũng như các đơn vị sản xuất, kinh doanh (SXKD) điện khác, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã chịu tác động không nhỏ về điều kiện xã hội.

Cụ thể, trong các tháng giữa năm 2020, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước, khu vực và thế giới nên đã ảnh hưởng đến tình hình SXKD của các doanh nghiệp (DN).

Các tháng cuối năm do mưa bão thất thường, lượng nước đổ về các hồ thủy điện lớn như Sơn La, Hòa Bình nhiều nên các nhà máy thủy điện phải xả nước. Vì vậy, mặc dù các tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 vẫn khả dụng nhưng vẫn không được huy động từ A0 nên sản lượng có nguy cơ không đạt được so với kế hoạch được giao.

Trong bối cảnh đó, cùng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 3, chính quyền địa phương nơi đứng chân, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã chủ động phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, khuyến khích, động viên CBCNV, người lao động phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nhờ đó, năm 2020, DN đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế. Cụ thể, năm 2000 sản xuất được 6.725/6.713 tr.kWh, đạt 100,18% so với kế hoạch được giao; tổng doanh thu từ hoạt động bán điện dự kiến đạt 9.088.692 triệu đồng, đạt 102,42% so với kế hoạch được giao; Lợi nhuận năm 2020 của công ty đạt 102,187 tỷ đồng…

Phát huy kết quả đạt được từ những năm trước, năm 2021, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã xác định được những thuận lợi, khó khăn cơ bản để từ đó đưa ra các biện pháp trọng tâm để triển khai.

Trọng tâm là phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản lượng điện và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được Tổng công ty giao năm 2021, nâng cao hiệu quả vận hành; thực hiện có hiệu quả việc chào giá và thanh toán tiền điện hợp lý, kịp thời và đảm bảo tuân thủ theo quy định của thị trường điện để mang lại doanh thu lợi ích cao nhất cho DN; thực hiện tốt công tác quản trị sản xuất để tiết giảm chi phí SXKD, tăng hiệu quả sử dụng nguồn vốn. Cùng với đó, công ty chú trọng công tác bảo vệ môi trường, xử lý tốt vấn để tro, xỉ của nhà máy theo hướng hợp lý nhất.

Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Mông Dương chia sẻ: Bám sát kế hoạch SXKD và các chỉ tiêu về kinh tế, kỹ thuật trong năm 2021 được Tập đoàn, Tổng công ty phê duyệt, công ty đã tập trung thực hiện công tác sản xuất điện an toàn, liên tục và kinh tế, phấn đấu thực hiện phương thức vận hành tối ưu, giảm sự cố, giảm chi phí sản xuất điện, thực hiện tốt công tác chào giá điện cạnh tranh… Do đó, trong quý I năm nay, tình hình SXKD của công ty luôn được ổn định.

Trong quý I năm nay, tính theo sản lượng điện sản xuất/lao động đã đạt 4,33 triệu kWh/người, đạt 24,6% so với kế hoạch, dự kiến sẽ hoàn thành 100% kế hoạch vào cuối năm nay.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong đại dịch Covid-19

img

Các tổ máy thuộc Công ty Nhiệt điện Mông Dương duy trì sản xuất đều đặn

Trong năm 2020, mặc dù lượng lao động nhiều, số cán bộ thường xuyên phải đi công tác trong nước nhiều, nhưng do thực hiện tốt các phương châm, nên Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã an toàn tuyệt đối với dịch Covid-19.

Tuy nhiên, ngay trong những ngày đầu năm 2021 đã phát hiện một trường hợp F0 là người lao động của Công ty Nhiệt điện Mông Dương. Sự việc này đã khiến cho DN gặp nhiều khó khăn, thách thức. Cán bộ, công nhân trong công ty đang thực hiện đi ca với lịch ca là 3 ca 5 kíp, tuy nhiên khi có ca bệnh dương tính Covid-19, số lượng người lao động phải cách ly (F0; F1; F2, người trong vùng dịch và người từ vùng dịch về, về nghỉ cuối tuần) rất lớn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Cẩm Phả và phường Mông Dương (Quảng Ninh) đã tiến hành cách ly toàn bộ khu nhà Xanh, nhà Camp, nhà quản lý vận hành và nhà máy, vì vậy số lượng lao động thực hiện nhiệm vụ sản xuất còn lại rất ít, chỉ đủ đi 3 ca 3 kíp, một số vị trí phải tự cân đối và điều chỉnh để phù hợp sản xuất của công ty.

Cũng vì dịch Covid-19, do phải cách ly tại cổng chính bảo vệ vào nhà máy, dẫn đến việc các nhà thầu cung cấp vật tư, thiết bị, hóa chất, gặp khó khăn trong công tác cấp hàng phục vụ sửa chữa và vận hành nhà máy. Công tác tiêu thụ tro, xỉ cũng vì thế gặp khó khăn do bị phong tỏa khu đường từ cổng nhà máy ra QL18A…

Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị kỹ càng về các kịch bản, phương án phòng, chống dịch Covid-19, công ty đã kịp thời phối hợp với lực lượng chức năng ở địa phương của tỉnh Quảng Ninh, TP Cẩm Phả và phường Mông Dương nhanh chóng triển khai các biện pháp với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và trong nội bộ nhà máy.

Công ty đã kịp thời có văn bản thông báo cho toàn thể người lao động trong doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định và các phương án trong tình hình diễn biến của dịch bệnh, đồng thời tiến hành ngay các biện pháp truy vết, rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần với F0, F1 để đưa đi cách ly theo quy định.

Sau khi rà soát, bố trí các trường hợp thực hiện cách ly theo quy định, cùng với việc cho nhân viên làm việc từ xa, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã phối hợp cùng với địa phương phong tỏa, giãn cách xã hội đối với các khu vực theo quyết định của UBND TP Cẩm Phả. Mặt khác, công ty đã triển khai cắm trại tập trung theo chỉ đạo của Tổng công ty đối với lực lượng sản xuất, lực lượng văn phòng tại nhà máy chính.

Việc chăm lo đời sống và đảm bảo sức khỏe cho người lao động được Công ty Nhiệt điện Mông Dương triển khai chặt chẽ, nghiêm ngặt trong giai đoạn này. Cùng với việc mua sắm đầy đủ vật tư, thiết bị phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã thường xuyên phun thuốc khử trùng và thu gom rác thải sinh hoạt, rác thải y tế tại các khu vực cách ly đảm bảo an toàn tuyệt đối…

Cũng trong thời gian này, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã kịp thời có chế độ động viên người lao động đang trực tiếp sản xuất và những đối tượng đang phải thực hiện cách ly tập trung, nhờ vậy, mọi CBCNV, người lao động đều yên tâm, tin tưởng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với các biện pháp chủ động, mặc dù xuất hiện trường hợp lây nhiễm Covid-19, nhưng Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã chủ động khoanh vùng, triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch, nên đến thời điểm hiện tại, toàn DN không phát sinh thêm trường hợp lây nhiễm, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Mặc dù gặp không ít khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhưng với tinh thần “tương thân, tương ái”, Công ty Nhiệt điện Mông Dương vẫn trích hàng chục triệu đồng để hỗ trợ thiết bị phòng, chống dịch cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Cẩm Phả... Đặc biệt, hiện nay, công ty đã hỗ trợ khoảng 80 triệu đồng để xây nhà cho gia đình anh Phạm Hữu Dũng tại khu 7, phường Mông Dương - một hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.