Thời sự

Công ty Nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí tiền nước tháng 10

25/10/2019, 11:09

Công ty Nước sạch sông Đà đã chính thức xin lỗi người dân và thông báo miễn phí tiền nước tháng 10 cho khách hàng.

img
Công ty Nước sạch Sông Đà chính thức xin lỗi người dân Thủ đô sau 2 tuần xảy ra sự cố nước nhiễm dầu

Ngày 25/10, Công ty Nước sạch sông Đà (Viwasupco) có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin về việc Công ty này khắc phục xong sự cố nước nhiễm dầu, qua đó đơn vị cũng thừa nhận trách nhiệm và xin lỗi khách hàng là người dân Hà Nội.

Theo nội dung văn bản, đến nay, Công ty Nước sạch sông Đà hoàn tất khắc phục sự cố, đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng. Đồng thời, Công ty cho biết xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc, trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của đơn vị.

Về chất lượng nước, căn cứ trên mẫu xét nghiệm nước các ngày 12, 16, 18/10 do Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường, các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Quatest, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế Hà Nội đã công bố rằng nguồn nước sông Đà đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng QCVN01: 2009/BYT do Bộ Y tế ban hành, an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Viwasupco khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Ngoài ra, phía Công ty cho biết sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước) vì đã “ý thức được sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất”.

Công ty cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm bảo đảm cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành.

Đây là lần đầu tiên Công ty Nước sạch sông Đà liên tiếng xin lỗi người dân sau hơn nửa tháng xảy ra sự cố nước sạch bị nhiễm dầu, khiến 250.000 người dân Hà Nội bị ảnh hưởng.

Trước đó, chiều 23/10, thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tại tỉnh Bắc Ninh), Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tỉnh Lạng Sơn) và Lý Đình Vũ (SN 1982, ở Thuận Thành, Bắc Ninh) để điều tra về tội “Gây ô nhiễm môi trường”, theo quy định tại Khoản 2 Điều 235 Bộ luật hình sự năm 2015. Các quyết định trên đã được VKSND tỉnh Hòa Bình phê chuẩn. Những đối tượng này được xác định chở 10m3 chất thải dầu đổ gần khu vực nhà máy nước sạch sông Đà gây ô nhiễm môi trường khiến cuộc sống hàng vạn người dân thủ đô bị ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.