Xã hội

Công ty ở Huế dùng chiêu trò gì để đưa chuyên gia Ấn Độ từ ĐN vào TP.HCM?

28/08/2020, 23:37

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã “bóc mẽ” hành vi gian dối, vi phạm quy định phòng chống dịch của Công ty CP Dệt may PPJ-Huế.

img
Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục căng mình kiểm tra y tế trên các tuyến đường cửa ngõ vào địa bàn từ ngày 26/7 đến nay

Chiêu trò giúp người từ vùng dịch đến sân bay Phú Bài đi TP. HCM

Chiều 28/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa có văn bản số 161 về việc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quạn vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Ban Quản lý Khu kinh tế - công nghiệp tỉnh cũng đã có báo cáo liên quan đến Công ty CP Dệt may PPJ- Huế tại Khu công nghiệp Phú Đa dùng giấy tờ xác nhận có nội dung không đúng sự thật, bao che cho người đến từ vùng có dịch vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế - công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngày 14/8, ông Thirumalai Raju Deepak (người Ấn Độ) là chuyên gia của Chi nhánh Công ty CP Quốc tế Phong Phú tại Đà Nẵng cùng lái xe là Trương Nho Thạch đi xe ô tô 8 chỗ BKS 43A - 409.01 xuất phát từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên - Huế.

Xe đến Trạm thu phí Bắc hầm Hải Vân lúc 14h46 và được chốt kiểm soát y tế số 4 cấp phù hiệu màu xanh (do khai báo đi qua Huế để đến Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Tuy nhiên, khi đến ngã 3 Cây Xoài thuộc địa phận thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) ông Thirumalai Raju Deepak đã xuống xe và được tài xế Nguyễn Văn Quang của Công ty CP Dệt may PPJ- Huế, điều khiển xe ô tô 16 chỗ BKS 75B - 014.51 đón để đưa vào sân bay Phú Bài. Còn xe BKS 43A - 409.01 tiếp tục chạy theo tuyến đường tránh Huế để đi ra Quảng Trị.

img
Lực lượng chức năng làm việc với 3 lái xe khai báo không trung thực để trốn cách ly y tế khi vào địa bàn TP Huế tối 9/8

Lộ rõ vi phạm

Theo cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngoài việc bố trí 2 xe ô tô nói trên, để qua mặt các cơ quan kiểm tra, Công ty CP Dệt may PPJ- Huế cũng đã soạn thảo công văn số 09A ngày 14/8 về việc hỗ trợ nhân viên di chuyển do ông Nguyễn Hữu Quang - Phó giám đốc Công ty ký có nội dung không đúng sự thật (ông Thirumalai Raju Deepak không phải là nhân viên của Công ty) để tạo điều kiện cho ông Deepak tới sân bay Phú Bài để bay đến TP.HCM.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cơ quan liên quan đã phát hiện được hành vi gian dối, bao che của ông Thirumalai Raju Deepak và Công ty CP Dệt may PPJ - Huế.

Lực lượng chức năng và an ninh sân bay Phú Bài đã yêu cầu các đối tượng liên quan viết tường trình, lập biên bản về các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch của tỉnh.

Trong chiều tối 14/8, ông Thirumalai Raju Deepak và lái xe BKS 43A - 409.01 đã được các cơ quan chức năng áp giải đến cửa hầm phía Bắc đèo Hải Vân để bàn giao cho Công an Đà Nẵng. Lái xe của Công ty CP Dệt may PPJ - Huế được đưa đi cách ly tập trung (có trả phí) và tạm giữ xe ô tô 16 chỗ BKS 75B - 014.51 tại Công an thị xã Hương Thủy.

Đáng chú ý, theo Ban Quản lý Khu kinh tế - công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công ty CP Dệt may PPJ- Huế là chủ đầu tư dự án nhà máy Hương Phú tại Khu công nghiệp Phú Đa, đã đi vào hoạt động từ năm 2017, số lượng lao động hiện nay của công ty là 940 người.

Công ty CP Dệt may PPJ - Huế là công ty thành viên của Công ty CP Quốc tế Phong Phú có trụ sở chính tại tại TP. Hồ Chí Minh. Công ty CP Quốc tế Phong Phú lập Chi nhánh Công ty tại Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh) để quản lý , điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Dệt may PPJ- Huế và một công ty tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Liên quan đến vụ việc trên, như Báo Giao thông đã đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có chỉ đạo xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.