Quản lý

Công ty Sông Hồng 36 bị đình chỉ thi công tại dự án QL 14

30/05/2014, 17:52

Tổng công ty CP Sông Hồng vừa đình chỉ thi công một công ty thành viên tại dự án QL 14 qua Đắk Lắk và trực tiếp đảm nhiệm phần việc tại đây để đảm bảo tiến độ dự án.

Gói thầu số 9 đào đất lấp nhà dân hơn một tháng liền
Sự trì trệ của nhà thầu tại gói thầu số 9 khiến nhiều nhà dân bị lấp cổng ra vào hàng tháng liền 

Theo ông Phong, Tổng công ty sẽ trực tiếp thi công gói thầu số 9, QL14 để bảo đảm chất lượng, tiến độ của dự án. Đồng thời làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan kể cả miễn nhiệm chức danh Giám đốc, Phó giám đốc Công ty CP Sông Hồng 36 và yêu cầu phải bồi thường thiệt hại về kinh tế nếu phát hiện sai phạm. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ họp với Công ty Tân Việt Bắc, Công ty CP Sông Hồng 36 để giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, thống nhất các giải pháp xử lý của các bên để không xảy ra khiếu kiện.

Được biết, Liên danh Tổng công ty CP Sông Hồng - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Sài Gòn thi công gói thầu số 09, đoạn Km 1729+491- Km 1733+461, dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Đắk Lắk (QL14) với giá trị 110,8 tỷ đồng. Trong đó, Tổng công ty CP Sông Hồng đảm nhận phần khối lượng khoảng 82 tỷ đồng. 

Tổng công ty đã giao Công ty CP Sông Hồng 36 thi công, trong quá trình triển khai, để đẩy nhanh tiến độ, Công ty CP Sông Hồng 36 có thỏa thuận hợp tác với Công ty CP ĐTXD hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc, tuy nhiên đến thời điểm hiện nay hai bên vẫn chưa thỏa thuận, thống nhất xong về các thủ tục hồ sơ pháp lý, tiến độ dự án chưa đạt yêu cầu. Theo ông Phong, trong việc này, lãnh đạo Sông Hồng 36 cũng chưa báo cáo xin ý kiến của Tổng công ty và thực hiện sai Quy chế quản lý xây lắp của Tổng công ty.

Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT khi trực tiếp kiểm tra tiến độ dự án đường HCM qua Tây Nguyên đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh có biện pháp nghiêm khắc xử lý các nhà thầu chậm tiến độ và có giải pháp đảm bảo dự án về đích đúng hẹn. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huấn - Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết ngay đầu tháng tư, sau khi Bộ trưởng Bộ GTVT có chỉ đạo, Ban đã rà soát và phát hiện Công ty CP Sông Hồng 36 thuê thầu phụ không báo cáo, không đúng quy định, dẫn đến chất lượng, tiến độ dự án không đảm bảo. Ban đã yêu cầu Công ty CP Sông Hồng 36 và TCT CP Sông Hồng thay toàn bộ ban điều hành, dừng ngay hợp đồng với nhà thầu phụ này, nhanh chóng bổ sung lực lượng để đảm bảo khối lượng đăng ký.

Ông Huấn cho biết, đến nay, khối lượng thi công mở rộng dự án QL 14 qua Đắk Lắk đã có chuyển biến nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu, mới đạt 90% khối lượng công việc so với kế hoạch. Nếu nhà thầu không khắc phục được, chúng tôi sẽ làm việc với liên danh, rút lại khối lượng công việc của TCT Sông Hồng, bổ sung các đơn vị khác vào để tăng cường.

Được biết, dự án mở rộng đường HCM qua Tây Nguyên (QL 14) dự kiến sẽ hoàn thành vào 31/10/2015.

KL

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.