Thế giới

Công ty Trung Quốc bị kết án tại Mỹ

25/01/2018, 11:47

Nhà sản xuất tuabin gió TQ Sinovel Wind Group Co đã bị kết án ăn cắp bí mật thương mại từ AMSC của Mỹ.

Công ty Snovel

Sinovel - một trong những hãng sản xuất turbine gió lớn nhất Trung Quốc bị kết án ăn cắp bí mật thương mại tại Mỹ

Theo Reuters, ngày 24/1, một tòa án liên bang tại Madison, Wisconsin đã kết án công ty Sinovel đã đánh cắp bí mật thương mại từ công ty AMSC tại bang Massachusetts, khiến cho công ty này mất hơn 800 triệu USD.

Sinovel, một khách hàng lớn nhất của AMSC, bị cáo buộc các tội danh bao gồm âm mưu, trộm cắp bí mật thương mại và gian lận thương mại, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết.

Đại diện của công ty Sinovel đã không phản hồi ngay lập tức về bản án này.

Các cáo buộc dành cho công ty Sinovel đã được thông báo vào năm 2013 trong bối cảnh lo ngại về việc Trung Quốc trộm cắp bí mật thương mại của Mỹ.

Công ty AMSC, trước đây gọi là American Superconductor Inc, chuyên cung cấp các sản phẩm về hệ thống điện và chất siêu dẫn.

Sinovel trước là một khách hàng lớn của AMSC. Sau đó, Sinovel được cho là đã đánh cắp mã nguồn phần mềm điện từ giúp điều tiết các turbine.

Sinovel đã áp dụng công nghệ này trên bốn turbine xuất khẩu cho khách hàng tại bang Massachusetts (Mỹ). Các turbine được lắp đặt chỉ cách với trụ sở của AMSC 60km.

Bản cáo trạng cho biết Sinovel đã tuyển Dejan Karabasevic, nhân viên của chi nhánh AMSC, nhằm bí mật sao chép thông tin từ hệ thống máy tính của AMSC, bao gồm mã nguồn cho PM3000, một phần của hệ thống điều khiển tuabin gió.

Sinovel sau đó đã ủy thác cho một số nhà sản xuất tuabin gió ở Massachusetts và kết hợp với phần mềm mà công ty Trung Quốc thu thập được từ mã nguồn PM3000 bị đánh cắp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.