Thế giới giao thông

Công ty Trung Quốc đầu tư vào Taxify, cạnh tranh với Uber

15/08/2017, 08:25

Công ty dịch vụ đặt xe qua phần mềm mang tên Taxify có trụ sở chính tại Tallinn, Estonia đang chuẩn bị cạnh tranh...

28

Một tài xế hợp tác với Taxify tại Tallinn, Estonia

Công ty dịch vụ đặt xe qua phần mềm mang tên Taxify có trụ sở chính tại Tallinn, Estonia đang chuẩn bị cạnh tranh với Uber tại thị trường London (Anh) sau khi nhận được khoản đầu tư hào phóng từ Tập đoàn Didi Chuxing của Trung Quốc, hãng tin Chinadaily cho biết đầu tuần này. 

Taxify dự định thu cước phí chuyến đi ngang tầm như Uber tại thị trường London nhưng sẽ cho phép tài xế giữ phần lợi nhuận nhiều hơn (chỉ lấy lại 15% trị giá chuyến đi, trong khi Uber thu lại 25%). 

Taxify đang xin giấy phép hoạt động của cơ quan giao thông TP London và đã mở một văn phòng đào tạo gần sân ga King’s Cross. Ngoài ra, Giám đốc điều hành Taxify tại Anh, ông Finn Geraghty cho biết, hãng đã nhận được đăng ký hợp tác từ hàng nghìn tài xế taxi. 

Trước đó, đầu tháng 8, Tập đoàn Didi của Trung Quốc đã đầu tư số tiền chưa xác định vào Taxify và trở thành đối tác chiến lược của công ty này. Didi là một trong những nền tảng giao thông sử dụng ứng dụng điện thoại lớn nhất thế giới, với khoảng 400 triệu người sử dụng đã đăng ký vào các dịch vụ chia sẻ xe đạp, xe minibus và taxi. 

Trước đây, vì sự phát triển của Didi mà Uber buộc phải rút chân khỏi thị trường Trung Quốc với một thỏa thuận cho phép cả hai công ty cùng mua cổ phần của nhau. Hiện nay, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đang xúc tiến đẩy mạnh quan hệ chiến lược với nhiều công ty khai thác dịch vụ đặt xe qua ứng dụng điện thoại khác. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.