Xã hội

Công ty Trường Sinh khẳng định "đi bằng chân không đi bằng đầu gối"

06/04/2020, 16:16

Trước đồn đoán có "ô dù" để vào BV Bạch Mai, Giám đốc Công ty Trường Sinh khẳng định "đã biết đi bằng chân không bao giờ đi bằng đầu gối".

img
Trước đồn đoán có "ô dù" để vào BV Bạch Mai, Giám đốc Công ty Trường Sinh khẳng định "đã biết đi bằng chân không bao giờ đi bằng đầu gối". (Ảnh Bệnh viện Bạch Mai)

Liên quan tới Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh (Trường Sinh) có 26 người nhiễm dịch bệnh Covid-19, khiến cả Bệnh viện Bạch Mai phải cách ly; Nhiều người đồn đoán công ty này phải có "ô dù" mới chen chân được vào viện lớn như vậy.

Trao đổi với PV sáng nay (6/4), ông Trần Doãn Sinh, Giám đốc Công ty Trường Sinh cho biết: Ông và nhân viên công ty đang đi cách ly tập trung 28 ngày theo quy định. Công ty chỉ là nạn nhân trong quá trình phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người đến khám lây cho nhân viên trong quá trình phục vụ. Ông Sinh mong được chia sẻ và mong mọi người nhìn rõ vấn đề rằng nhân viên của mình không bao giờ rời bỏ bệnh nhân, “không đào ngũ trong cuộc chống dịch của xã hội”.

Theo ông Sinh, Trường Sinh tự hào vì suốt 33 năm không gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm nào và đảm bảo các suất ăn bệnh lý theo yêu cầu.

Trả lời câu hỏi của PV: "Có hay không "ô dù" chống lưng giúp trúng thầu cung cấp suất ăn và đồ uống tại Bệnh viện Bạch Mai như đồn đoán?", ông Sinh khẳng định: “Mình có nguyên tắc đã biết đi bằng chân không bao giờ đi bằng đầu gối”. Giám đốc Trường Sinh cho biết thêm, 33 năm qua cán bộ công nhân viên Trường Sinh đi làm từ 4 giờ sáng đến 10 giờ đêm bất kể mưa nắng để đảm bảo bữa ăn tốt nhất cho bệnh nhân.

“Có thể hỏi bất cứ ai đã từng làm việc với Trường Sinh, còn hiện tại phía công ty chưa có ý kiến gì đến khi có kết luận của cơ quan chức năng”, ông Sinh nói.

Ông Sinh cho biết thêm, đến nay, tất cả người nhà nhân viên bị dương tính với virus SARS-CoV-2 không ai bị lây nhiễm dịch bệnh.

Trước đó, đại diện bệnh viện Bạch Mai cũng đã trả lời báo chí, Trường Sinh vào Bệnh viện Bạch Mai có “ô dù” gì thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ sau khi dịch bệnh qua đi. “Một bát phở ngon hay không ngon rất khó định lượng, bởi còn phụ thuộc vào khẩu vị người nọ người kia. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Trường Sinh vào được rất nhiều bệnh viện, mà bao nhiêu năm trời làm suất ăn cho các bệnh viện không để xảy ra sự việc gì”, vị đại diện này nói.

Một vị nguyên lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết: Trường Sinh làm dịch vụ suất ăn trong bệnh viện từ rất sớm, khoảng đầu những năm 90, ban đầu từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bệnh viện Việt Đức cũng là một trong những bệnh viện đầu tiên ông Sinh đưa thức ăn vào. Dịch vụ của đơn vị này rẻ so với chất lượng nên đã đưa được vào nhiều bệnh viện, dần dần phát triển lên. Hiện nay Trường Sinh là đơn vị mạnh nhất, có tiềm lực trong cung cấp suất ăn bệnh viện.

Vị này cho biết thêm, cách đây hơn chục năm, hai vợ chồng nhà ông Sinh tách ra làm riêng và chia nhau “thị phần bệnh viện”: Ông Sinh làm giám đốc Trường Sinh và chia cho bà vợ cung cấp cho một số bệnh viện như: Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện E…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.