Quản lý

Công ty Việt đầu tiên đạt chuẩn bảo dưỡng máy bay của EU, Mỹ

01/12/2015, 13:44

Lần đầu tiên, một công ty Việt Nam đạt được tiêu chuẩn của 2 nhà chức trách hàng không uy tín nhất thế giới.

20151201_112052
 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cùng đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tham dự buổi lễ. Ảnh: Huy Tuấn

Sáng nay (01/12/2015), Cục Hàng không Liên Bang Mỹ (FAA) phối hợp với Đại sứ quán Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ tại Việt nam đã trao Chứng chỉ phê chuẩn Tổ chức  bảo dưỡng theo Quy chế Hàng không Liên bang FAR - Part 145 cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không (AESC).

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Tham tán thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ, Cục Hàng không liên bang Mỹ và Cục Hàng không Việt Nam.

Trao đổi tại buổi lễ, ông Trần Hải Đăng, giám đốc điều hành công ty chia sẻ: “AESC là công ty cổ phần tư nhân thành lập năm 2008, được Cục Hàng không Việt Nam cấp Chứng chỉ Tổ chức bảo dưỡng thiết bị tàu bay từ tháng 2/2009 và bắt đầu cung cấp dịch vụ cho các hãng hàng không trong nước. Tuy nhiên, phải sáu năm sau, đến tháng 10/2014 chúng tôi mới đạt được phê chuẩn của Ủy ban An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) theo Quy chế hàng không EASA Part 145. Đến lần phê chuẩn này, AESC phải trải qua 5 giai đoạn, với các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, kéo dài trong suốt thời gian gần 1 năm, cuối cùng chúng tôi đã hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của Cục Hàng không liên bang Mỹ và được cấp chứng chỉ danh giá này”.

Sự kiện quan trọng này đã đánh dấu một bước tiến của ngành hàng không Việt Nam nói chung và Công ty AESC nói riêng trên con đường phát triển, hội nhập quốc tế khi trở thành công ty đầu tiên tại Việt nam được phê chuẩn của cả hai nhà chức trách hàng không uy tín nhất thế giới. Những phê chuẩn này cho phép AESC mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ cho các khách hàng trong nước và khu vực với tiêu chuẩn chất lượng mang tầm quốc tế.

Được biết, hiện nay AESC đang cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị, cấu kiện phụ tùng máy bay như bánh xe, cụm phanh, bình ô xy, ghế máy bay và các thiết bị khoang bếp như lò nướng, máy pha cà phê… cho các khách hàng trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Vasco… và các Hãng hàng không nước ngoài như Lao Airlines, Cambodia Angkor Air, Sky Angkor Air, Bassaka Air, Air Bagan, EGAT…

Bên cạnh các dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, AESC còn đẩy mạnh các hoạt động thiết kế và sản xuất  thiết bị nội thất máy bay, thiết bị phục vụ mặt đất sân bay, tư vấn hàng không và đặc biệt là lĩnh vực đào tạo nhân sự ngành hàng không bằng việc hợp tác với công ty Eagle Flight Training Limited của New Zealand trong đào tạo phi công, công ty Mil-Com Aerospace Group của Singapore trong đào tạo kỹ thuật cơ bản và chuyên ngành hàng không...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.