Xã hội

Công ty VNG đã làm hồ sơ đăng ký mạng xã hội zalo

07/08/2019, 06:51

Công ty VNG đã làm hồ sơ đăng ký mạng xã hội zalo trước khi Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thu hồi tên miền.

img
Công ty VNG đã làm thủ tục đăng ký mạng xã hội zalo

Ngày 7/8, lãnh đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết Công ty VNG đã nộp hồ sơ đăng ký hoạt động mạng xã hội zalo. Vì vậy Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tạm dừng việc thu hồi hai tên miền zalo.me và zalo.vn.

Là “siêu ứng dụng” với hàng loạt tính năng và dịch vụ như: Shopping, gọi xe, đặt thức ăn, tin tức, dịch vụ ngân hàng, cổng thanh toán, game… hàng chục triệu người dùng Zalo giờ mới ngã ngửa VNG - “cha đẻ” của Zalo không thèm xin cấp phép hoạt động mạng xã hội. Thông tin này đưa ra khiến hàng triệu người dùng zalo tỏ ra lo ngại vì rất nhiều thông tin cá nhân có thể bị lộ ra ngoài.

Trước đó, ngày 27/6, Thanh tra Sở TT&TT TP HCM đã gửi văn bản yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp hai tên miền là Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của Công ty VNG trước ngày 19/7 do hoạt động mạng xã hội nhưng không xin phép. Văn bản nói trên cũng đi kèm quyết định xử phạt hành chính với VNG. Năm 2018, Zalo cũng đã bị xử phạt vì hoạt động mạng xã hội không đăng ký.

Theo thống kê của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) công bố vào đầu năm 2019: Zalo có gần 47 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 2,12 giờ/ngày. Nếu kê khai chi tiết, hiện nay mỗi ngày, trên Zalo, người dùng gửi và nhận gần 1 tỷ tin nhắn, 50 triệu phút gọi và 45 triệu tấm hình.

Với kết quả này, tại Việt Nam, Zalo chỉ đứng sau Facebook với thời gian sử dụng 3,55 giờ/ngày và 60 triệu người dùng và YouTube là 2,65 giờ/ngày với 50 triệu người dùng. Tuy nhiên, thông tin từ phía Zalo lại cho biết, ứng dụng này đã đạt trên 100 triệu người tải về và đăng kí sử dụng, vượt mặt cả Facebook.

Xuất phát điểm là một ứng dụng OTT về truyền thông (nhắn tin và gọi điện miễn phí trên Internet) 7 năm trước, Zalo giờ đây đã trở thành “siêu ứng dụng” với hàng loạt tính năng và dịch vụ như: Shopping, gọi xe, đặt thức ăn, tin tức, dịch vụ ngân hàng, cổng thanh toán, game…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.