Xã hội

Công văn, thư tín bị đình trệ vì dịch Covid-19, đơn vị vận chuyển nói gì?

29/09/2021, 18:10

Không chỉ hàng hoá mà cả công văn, thư tín bị đình trệ vừa qua đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, hoạt động của nhiều cơ quan, doanh nghiệp.

Mới đây, Báo Giao thông nhận được phản ánh của nhiều đơn vị hành chính và doanh nghiệp về việc, thư tín, công văn, hàng hoá gửi - nhận bị tắc nghẽn, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về việc này, đại diện Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, một số tỉnh thành thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 khiến hoạt động khai thác và vận chuyển của Viettel Post bị ảnh hưởng, giảm sản lượng. Những trường hợp bị chậm có thể nằm trong khu vực vùng đỏ, vùng cách ly, phong tỏa.

img

Nhân viên giao hàng Viettel Post

Cũng theo đại diện đơn vị này, khu vực thuộc vùng đỏ, Viettel Post chỉ thực hiện giao - nhận hàng hóa tại điểm chốt có các cán bộ y tế trực. Viettel Post triển khai mô hình “bưu cục số” chỉ cần 1 nhân viên phụ trách 1 địa bàn nhỏ nhất định, phục vụ toàn hành trình từ nhận và giao đơn, phụ trách các điểm siêu thị cố định trên địa bàn và phối hợp với các nhà cung cấp tạo combo mới, đồng thời khuyến khích khách hàng đặt mua, gom đơn theo từng tuyến phố, khu vực, từng tòa chung cư.

Nhân sự này được trang bị đầy đủ thiết bị cho các đầu công việc diễn ra tại bưu cục thường, phụ trách và chịu trách nhiệm tại tất cả các khâu bao gồm giao và nhận. Điều này giúp cho công việc có thể diễn ra bình thường ngay trong mùa dịch mà không cần phải điều động nhiều nhân sự, góp phần hạn chế tiếp xúc giữa các nhân viên tại các điểm bưu cục truyền thống.

Đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh phía Nam và nhiều địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như siết chặt các biện pháp phòng, chống để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh khiến cho việc tham gia giao thông, vận chuyển hàng hóa gặp không ít khó khăn.

Để đảm bảo lưu thoát hàng hóa, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lại sản xuất, linh hoạt điều hướng vận chuyển các bưu gửi sang các sàn khai thác của một số tỉnh lân cận vùng dịch để lưu kho chờ phát khi được phép.

Đối với thư tín, tài liệu, báo chí, Bưu điện Việt Nam vẫn luôn đảm bảo thông suốt luồng vận chuyển này để đáp ứng nhu cầu về thông tin liên lạc trong suốt thời gian dịch bệnh diễn ra.

Tuy nhiên, tại một số địa phương ảnh hưởng nặng về dịch bệnh cũng có thời điểm thời gian phát bị kéo dài hơn thông thường do hạn chế của dịch bệnh cũng như yêu cầu của địa phương để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Bưu điện Việt Nam cũng đã khuyến cáo đến khách hàng việc thời gian phát hàng có thể bị kéo dài để khách hàng chủ động và quyết định việc gửi hàng cũng như thông tin đến người nhận.

Cũng theo đại đại diện đơn vị này, từ giữa tháng 9 đến nay, Vietnam Post đã tổ chức ổn định, vận hành tối đa theo sự cho phép của chính quyền địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.