Thế giới

Công viên quân sự của Nga khiến phương Tây ngỡ ngàng

20/06/2015, 05:41

Công viên quân sự được mở cửa ở ngoại ô thủ đô Mátxcơva, Nga.

1
Hình ảnh tại công viên quân sự The Patriot. (Ảnh:SN)

Theo Sputnik, Nga đã mở cửa cho khách tham quan vào công viên quân sự The Patriot từ ngày 16/6. Đây cũng là địa điểm tổ chức của Hội chợ quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2015, một triển lãm quân sự thường niên của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đã chi 20 tỷ ruble (370 triệu USD) xây dựng công viên được xem là “Disneyland phiên bản quân đội” này. Theo báo Kommersant, công viên có diện tích hơn 4.000 héc-ta sẽ được hoàn tất toàn bộ vào năm 2017.

2
Tổng thống Nga Putin tới công viên The Patriot. (Ảnh:SN)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu của Nga phát biểu The Patriot vừa là một công viên giải trí, vừa là khu vực triển lãm và tiến hành hội nghị. Theo ông Shoigu, thời gian từ lúc đề ra sáng kiến đến lúc mở cửa công viên quân sự này chỉ là 166 ngày.

Tại công viên quân sự mới mở cửa, các khách tham quan được phép thử nghiệm các loại vũ khí hạng nặng của Nga, như xe tăng T-90, hoặc máy bay trực thăng tấn công Ka-52 Alligator nổi tiếng. Du khách cũng được bắn súng trường Kalashnikov hay tham gia một số hoạt động khác.

3
Du khách được thử nghiệm một số vũ khí của quân đội Nga. (Ảnh:SN)

Ngoài ra, một trung tâm đấu giá được xây trong công viên, cho phép du khách mua "phương tiện quân sự cùng nhiều loại trang phục, thiết bị" thừa, báo chí địa phương cho hay.

4
Khách tham quan tại công viên The Patriot. (Ảnh:SN)
5
Truyền thông phương Tây xôn xao trước công viên quân sự mới của Nga. (Ảnh:SN)

Công viên giải trí The Patriot được mở cửa giữa lúc căng thẳng Nga - Mỹ gia tăng sau khi Washington thông báo khả năng xem xét đưa thiết bị quân sự hạng nặng đến Đông Âu.

img

Nga tung tiêm kích nhanh nhất thế giới, Anh điều "cuồng phong" đánh chặn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.