Công nghệ

Công viên sáng tạo Brigdestone kiến tạo giá trị từ đổi mới

10/11/2022, 11:03

Tập đoàn Bridgestone vừa công bố đưa vào hoạt động toàn diện Công viên sáng tạo Bridgestone (Bridgestone Innovation Park) với hai cơ sở mới.

Công viên sáng tạo Bridgestone là một cơ sở đa lĩnh vực được thiết kế thúc đẩy tương tác và sự thấu hiểu giữa các bên về lịch sử và tầm nhìn đến năm 2050 của Bridgestone, vun đắp các mối quan hệ thông qua những ý tưởng tương đồng, cùng nghiên cứu và phát triển nhằm hiện thực hóa các giá trị mới.

Hai cơ sở mới là Trung tâm sáng tạo B-Innovation và Sân thực nghiệm B-Mobility.

img

Công viên sáng tạo Bridgestone (Bridgestone Innovation Park) nơi kiến tạo giá trị từ các đổi mới

Dựa trên “Cam kết E8 Bridgestone” Tập đoàn Bridgestone sẽ thúc đẩy đổi mới công nghệ, mô hình kinh doanh, thiết kế sản phẩm bằng cách cùng nhau tạo ra các điều mới mẻ tại Công viên sáng tạo Bridgestone.

Bằng cách này, tập đoàn tiếp tục đóng góp vào hiện thực quá một xã hội bền vững cùng với các nhân viên, xã hội, đối tác và khách hàng.

Tại thành phố Kodaira, Tokyo, Bridgestone thành lập một nhà máy vào năm 1960 và xây dựng một trung tâm kỹ thuật vào năm 1962.

Các cơ sở này chính là nền tảng cốt lõi cho nghiên cứu, phát triển và sản xuất của tập đoàn, được tạo ra để hỗ trợ quá trình cơ giới hóa tại Nhật, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng khu vực, phát triển cùng cộng đồng này trong hơn nửa thế kỷ.

Công ty tái phái triển các cơ sở này trở thành một trung tâm đổi mới với tên gọi Công viên sáng tạo Bridgestone. Trong giai đoạn đầu của dự án này, Bridgestone cho mở cửa Phòng triển lãm sáng tạo Bridgestone (Bridgestone Innovation Gallery) vào tháng 11 năm 2020.

Phòng triển lãm là một địa điểm mới nhằm phục vụ sự tương tác đi đôi với sự thấu hiểu giữa công ty và các khách hàng, các bên liên quan và xã hội thông qua giới thiệu hành trình lịch sử, DNA của doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh và sáng kiến cho tương lai.

Các cơ sở B-Innovation và B-Mobility mới được thành lập nhằm khuyến khích sự tương tác hơn nữa giữa các bên liên quan bên trong và bên ngoài, và thúc đẩy đồng sáng tạo dựa trên sự đồng cảm được nuôi dưỡng tại Bridgestone Innovation Gallery và từ đó thúc đẩy sự đổi mới.

B-Innovation là môt trung tâm đổi mới bao gồm các lĩnh vực như “Trung tâm Đổi mới Mở Bridgestone” nơi mọi người có thể xem và tương tác với các công nghệ và sản phẩm cốt lõi của Bridgestone với mục đích tạo ra những ý tưởng mới.

Các lĩnh vực khác tại B-Innovation bao gồm Xưởng tạo mẫu thô (Rough Prototyping Studio) trong đó các công cụ máy móc có thể được sử dụng nhằm đình hình ý tưởng và Phòng đồng sáng tạo (Co-creation Office) mở cửa dành cho các đối tác bên ngoài.

img

Trung tâm Đổi mới Mở Bridgestone nằm bên trong B-Innovation thuộc Bridgestone Innovation Park

Trong khi đó, B-Mobility là sân thực nghiệm được sử dụng để thử nghiệm và đánh giá hiệu suất và tiềm năng của các công nghệ và sản phẩm di động nguyên mẫu.

Bridgestone thúc đẩy nhanh hơn các hoạt động nghiên cứu và phát triển bằng cách lặp lại quá trình phát triển và thử nghiệm các ý tưởng ngay lập tức với sự kết hợp mạnh mẽ giữa thực tế (Real) và kỹ thuật số (Digital), chẳng hạn như kỹ năng làm chủ cao su và tay nghề thủ công được bồi dưỡng từ khi thành lập và các công nghệ mô phỏng mới nhất. B-Innovation và B-Mobility sẽ khả thi dựa trên đồng sáng tạo với nhiều đối tác khác nhau.

Hơn thế nữa, Bridgestone áp dụng phương pháp làm việc dựa trên hoạt động (Activity Based Working) tại Bridgestone Innovation Park cho phép mỗi nhân viên tự do thiết kế phong cách làm việc cá nhân bất kể khi nào, ở đâu và với ai.

Đồng thời, công ty hướng đến chuyển đổi văn hóa vì niềm vui và sự phát triển của mỗi nhân viên và cả sự phát triển của Bridgestone, đánh giá cao các sáng kiến trong quá trình làm việc.

Bridgestone sẽ tận dụng Công viên sáng tạo Bridgestone khuyến khích tương tác trao đổi kỹ thuật, thông tin và chuyển đổi cách làm việc cũng như nơi làm việc. Điều này sẽ tối đa năng suất làm việc mỗi nhân viên và thúc đẩy đổi mới bằng đồng sáng tạo.

Trong lĩnh vực kinh doanh lốp xe (lĩnh vực kinh doanh chính), kinh doanh giải pháp (lĩnh vực kinh doanh đang phát triển), kinh doanh sản phẩm đa dạng, và kinh doanh khám phá, tập đoàn Bridgestone đang thúc đẩy đồng sáng tạo với các đối tác nội bộ và bên ngoài xuyên suốt chuỗi giá trị.

Dựa trên Cam kết E8 của Bridgestone, tập đoàn cam kết hiện thực hóa và hỗ trợ một xã hội bền vững, cùng với nhân viên, xã hội, đối tác và khách hàng bằng việc tận dụng Công viên sáng tạo Bridgestone đẩy mạnh đồng sáng tạo trên nền tảng thấu hiểu và tạo ra giá trị mới.

B-Innovation nhận chứng nhận LEED GOLD cho hiệu quả môi trường cao

Trung tâm sáng tạo B-Innovation thuộc Công viên sáng tạo Bridgestone vừa nhận được chứng nhận LEED GOLD bởi Hội đồng công trình xanh Hoa Kỳ. Đây là cơ sở thứ 5 của Bridgestone nhận được chứng nhận này. Chứng nhận LEED GOLD là minh chứng cho cam kết của Bridgestone trong hiện thực hóa một xã hội bền vững dựa trên Cam kết E8.

Hệ thống đánh giá định hướng thiết kế về năng lượng và môi trường (LEED) nhằm đánh giá thiết kế và hiệu suất về môi trường của các tòa nhà, nhà ở và khu dân cư.

Được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ năm 1995, hệ thống này cung cấp các tiêu chuẩn kĩ thuật phù hợp cho các dự án sao cho thân thiện với môi trường nhất, cả trong quá trình xây dựng và vận hành các tòa nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.