Trong nước

Công Vinh được "tiêm doping tinh thần" trước AFF Cup 2016

15/11/2016, 13:30
image

Tiền đạo Công Vinh góp mặt trong Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới hiện còn đang thi đấu cho ĐTQG.

cong-vinh-dtvn-cele

Công Vinh ghi 49 bàn cho ĐTVN

Cách đây không lâu, tiền đạo Công Vinh vừa chính thức sở hữu hai kỷ lục ở đội tuyển Việt Nam là cầu thủ có số lần thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất (80 trận) và Cầu thủ có số lần lập công nhiều nhất cho ĐTVN với 49 bàn).

Không chỉ giữ 2 kỷ lục của bóng đá Việt Nam, Công Vinh còn chen chân vào Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG hiện còn đang thi đấu. Theo thống kê của Squawka đưa ra, Lê Công Vinh đã ghi được 49 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

top1

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới hiện còn đang thi đấu cho ĐTQG.

Thành tích của Công Vinh đứng thứ 9 trong danh sách, kém Wayne Rooney (xếp ở vị trí thứ 3) 4 bàn và kém hơn nhiều so với Ronaldo xếp thứ nhất với 68 bàn và Messi xếp thứ 2 (56 bàn). Neymar và Robin van Persie cũng chỉ hơn tiền đạo xứ Nghệ 1 bàn mà thôi.

Nếu Công Vinh ghi được 7 bàn cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016, anh sẽ cân bằng thành tích của Messi (trong trường hợp Messi không ghi bàn ở những trận tới trong màu áo ĐT Argentina). Đây có thể là liều doping tinh thần giúp Công Vinh thi đấu quyết tâm hơn ở AFF Cup lần này.

Tuy vậy, cơ hội để Công Vinh nâng cao thành tích này không còn nhiều bởi anh đã 30 tuổi và mới đây vừa tuyên bố sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi kết thúc AFF Cup 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.