Quốc tế

Công Vinh hãy cẩn thận: HLV Alfred Riedl lên tiếng về cuốn "Phút 89"

01/06/2018, 06:48

Cuốn tự truyện cá nhân của Lê Công Vinh đã bị phản bác bởi cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Alfred Riedl.

riedl

Công Vinh hãy cẩn thận: HLV Alfred Riedl lên tiếng về cuốn "Phút 89"

Với việc đụng chạm tới nhiều góc khuất của bóng đá Việt, cuốn tự truyện Phút 89 của cựu tiền đạo ĐTVN Lê Công Vinh đang thực sự gây bão. Không ít nhân vật trong cuộc đã lên tiếng về cuốn sách. Và sau những HLV Lê Thụy Hải, cựu hậu vệ Tấn Tài... thì mới đây nhất ông Alfred Riedl - cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Alfred Riedl đã lên tiếng.

Theo cuốn Phút 89, Công Vinh giãi bày rằng dù được Quả bóng vàng Việt Nam từ năm 19 tuổi (2004), anh vẫn không được trao cơ hội dưới triều đại của ông Riedl. Vị HLV người Áo đã lý giải rằng ông "chỉ chọn những cầu thủ tốt nhất mà mình có". Thời điểm ấy, Công Vinh không thể vượt lên 2 cái tên Văn Quyến và Phan Thanh Bình.

Luôn là "lựa chọn số một của đội tuyển", "vô cùng, vô cùng xuất chúng" nên việc Văn Quyến được chọn không phải bàn. Còn Thanh Bình do hỗ trợ phòng ngự tốt hơn nên hợp với chiến thuật một tiền đạo hỗ trợ tuyến tiền vệ hơn Công Vinh. Ngoài ra, vì Thanh Bình có vốn tiếng Anh khá nên thường được ông Riedl trao đổi tiếp xúc. "Đó chắc là lý do khiến Vinh có một chút ghen tị" - ông Rield lý giải và bác bỏ nhận định mình "thương Phan Thanh Bình như con" trong cuốn Phút 89. 

Trong một chương khác, Công Vinh cũng viết rằng việc đem đội hình chính tới trận cầu thủ tục gặp Qatar vòng loại Olympic Bắc Kinh 2007 là một sự "thể hiện" của người thầy cũ. "Tôi sẽ không bao giờ đưa đội hình dự bị ra sân trong một trận cầu quốc tế. Thua đậm ở đấu trường này không bao giờ là điều tốt cho các tuyển thủ, cho đội tuyển, cho Liên đoàn và cho người hâm mộ", ông Riedl chia sẻ.

cong-vinh

Cuốn tự truyện gây bão của Lê Công Vinh

Ngoài ra, Công Vinh cũng chỉ trích HLV người Áo bảo thủ và lệ thuộc lối chơi chồng biên. Rất ngắn gọn, ông Riedl cho hay: "Chiến thuật của trận đấu phụ thuộc vào chất lượng cầu thủ nhưng cũng phụ thuộc cả vào đối thủ nữa. Rất khó để chơi bóng tại Đông Nam Á theo phong cách Barcelona".

Dù "cần được thảo luận và đính chính lại", song cuốn phút 89 không hề khiến HLV Riedl có cái nhìn xấu về Công Vinh. HLV người Áo vẫn dành nhiều lời khen về chuyên môn và nhân cách trên sân cỏ cho cựu tiền đạo xứ Nghệ. Đồng thời, ông cũng bày tỏ: " hy vọng một ngày nào đó, tôi sẽ gặp lại Công Vinh và uống bia 333 với cậu ấy. Mỗi lần gặp nhau, tôi chỉ cần ôm Vinh thật chặt và chúng tôi sẽ lại có một cuộc trò chuyện thân tình".

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.