Thể thao

Công Vinh lập hat-trick, ĐTVN vùi dập Myanmar không thương tiếc

02/07/2014, 22:58

Tân thuyền trưởng Toshiya Miura đã có một màn ra mắt NHM không thể tuyệt vời hơn khi ĐT Việt Nam đã "hạ sát" Myanmar với tỷ số của một set Tennis 6-0.

Tân thuyền trưởng Toshiya Miura đã có một màn ra mắt NHM không thể tuyệt vời hơn khi ĐT Việt Nam đã “hạ sát” Myanmar với tỷ số của một set Tennis 6-0.

Công Vinh (trái) lập cú hat-trick trong trận thắng Myanmar. (Ảnh NLĐ)
Công Vinh (trái) lập cú hat-trick trong trận thắng Myanmar. (Ảnh NLĐ)

Trước trận đấu này không ít CĐV đã lo lắng bởi HLV Miura mới chỉ có khoảng 1 tuần tập luyện và làm quen với các tuyển thủ Việt Nam, hơn nữa thành phần của đội tuyển lần này có rất nhiều nhân tố mới. Tuy nhiên, mọi âu lo nhanh chóng qua mau, thay vào đó là sự phấn khích khi đoàn quân của ông Miura đã thể hiện một lối chơi vô cùng thuyết phục.

ĐTVN nhanh chóng áp đặt được lối chơi khi đội hình được dàn trải hết sức hợp lý. Vẫn những cái tên cũ như Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương kết hợp với những cầu thủ lần đầu khoác áo tuyển như Minh Tuấn, Hải Anh, Hoàng Thịnh. Nhưng đội bóng áo đỏ đã chơi lấn lướt Myanmar như thể một đội bóng “khổng lồ” đang chạm trán với một “tý hon”.

Trong một thế trận cực kỳ hợp lý mà ông Miura bày ra, ĐTVN đã dễ dàng có được những bàn thắng vào lưới Myanmar. Từ phút thứ 10 tới phút 20 của hiệp 1, lần lượt Hải Anh và Công Vinh đã 3 lần “xé lưới” của thủ thành Sithu theo nhiều cách khác nhau. Khi HLV Abvramovic bên phía Myanmar chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì ĐTVN tiếp tục có bàn thắng thứ 4 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Văn Biển, Thành Lương và Công Vinh. Dẫn trước 4 bàn, đoàn quân của ông Miura đã chủ động chơi chậm nhưng vẫn tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn.

Sau giờ nghỉ giải lao, Myanmar đã có tới 4 sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên ĐTVN vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận trên sân và gần như không cho đội khách cơ hội tiếp cận khung thành của Nguyên Mạnh. Thậm chí ngay ở phút thứ 5 của hiệp 2, Công Vinh đã hoàn thành cú hat-trick sau 1 tình huống phối hợp rất gắn bó của các cầu thủ áo đỏ.

Sớm định đoạt trận đấu nên ông Miura đã liên tiếp sử dụng quyền thay người để thử nghiệp đội hình. Lần lượt Minh Tâm, Vũ Phong, Văn Long, Thành Trung, Văn Quyết đã được tung vào trong hiệp 2. Dù rút nhiều trụ cột ra nghỉ nhưng thế trận của ĐTVN gần như không thay đổi. Các học trò của ông Miura vẫn khiến Myanmar phải chạy theo lối chơi của chúng ta.

Dù đã dẫn tới 5-0 nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn chơi rất tập trung và quyết tâm theo chỉ đạo của ông Miura. Đây chính là lý do mà trong hiệp 2, ĐTVN còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với hiệp 1. Và cho tới phút 86, tiền đạo vào thay người Văn Quyết đã ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà bằng 1 pha đánh đầu đơn giản.

Giành chiến thắng ấn tượng, ĐTVN đã lấy lại được rất nhiều cảm tình của NHM bóng đá nước nhà. Hơn tất cả đó là việc HLV Miura đã tạo ra dấu ấn hết sức đậm nét trong lối chơi của đội bóng áo đỏ. Hãy cùng hy vọng trận thắng này sẽ mở ra một thời kỳ tươi sáng cho ĐTVN dưới triều đại Toshiya Miura, mà mục tiêu trước mắt là hướng tới chức vô địch AFF Cup 2014 vào cuối năm nay trên sân nhà.

Chung cuộc: Việt Nam 6-0 Myanmar

Ghi bàn: Hải Anh 10’ 15’, Công Vinh 20’ 34’ 51, Văn Quyết 86’

Đội hình ra sân của ĐTVN: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Tiến Thành, Phước Tứ, Văn Biển, Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Minh Tuấn, Hải Anh, Công Vinh.

A.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.