Trong nước

Công Vinh và những bản hợp đồng "bom tấn"

20/10/2014, 18:26

Những ngày qua, làng bóng đá Việt xôn xao với sự kiện Công Vinh gia nhập Bình Dương với số tiền lót tay lên đến gần chục tỷ đồng.

Càng đáng nói hơn khi Công Vinh có được bản hợp đồng béo bở này vào lúc anh sắp bước sang tuổi 29, tức là đã ngấp nghé bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tất nhiên, Bình Dương thừa khôn ngoan để mang Công Vinh về sân Gò Đậu với số tiền lớn như vậy. CV9 vẫn là chân sút nội hàng đầu tại V-League và là tiền đạo số một của ĐTVN. Ngoài ra, về mặt hình ảnh, Công Vinh chắc chắn cũng đem lại sức hút lớn hơn cho đội bóng đất Thủ.

Lật lại hồ sơ của Công Vinh, đây chẳng phải là lần đầu tiên bản hợp đồng của chân sút người Nghệ An gây choáng váng cho giới mộ điệu. Năm 2008, Công Vinh nhận 7 tỷ đồng để rời SLNA tới thi đấu cho Hà Nội T&T. Kết thúc hợp đồng với Hà Nội T&T, CV9 tiếp tục gia nhập một đội bóng Thủ đô khác là CLB Hà Nội với mức lót tay được đồn đoán lên tới 13 tỷ đồng. Năm 2013, khi Bầu Kiên dính vòng lao lý và CLB Hà Nội phải giải thế, Công Vinh trở lại Nghệ An và dù đội bóng quê hương có nghèo cũng cố “dúi” vào tay Công Vinh hai tỷ đồng cho hai năm hợp đồng. Như vậy, tính cả bản hợp đồng với Bình Dương, Công Vinh đã đút túi ngót ngét 30 tỷ đồng.

Nhiều người cho rằng, Công Vinh là một kẻ hám tiền và chạy theo tiếng gọi của đồng tiền. Tuy nhiên, bản chất của bóng đá chuyên nghiệp là vậy, mỗi cầu thủ đều có quyền yêu cầu những đãi ngộ phù hợp với năng lực của bản thân. Việc các đội bóng liên tiếp bỏ ra tiền tỷ để có được Công Vinh chứng minh một điều rằng anh đã tạo được một sự nghiệp vững chắc.

Công Vinh thành công như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân. Có thể nhận thấy rằng, dù ở bất cứ môi trường nào, giai đoạn nào, CV9 cũng luôn cho thấy sự chuyên nghiệp cực cao trong cả tập luyện cũng như thi đấu. Ngay cả khi được sang Bồ Đào Nha hay Nhật Bản “tu nghiệp”, chân sút này đều được đánh giá rất cao. Kể từ khi được biết đến rộng rãi (vào khoảng năm 2004), Công Vinh vẫn giữ được sự ổn định và thăng tiến trong sự nghiệp, điều mà rất hiếm những cầu thủ bóng đá Việt Nam có được.

Bóng đá Việt Nam không phải không có tài năng nhưng sự xa đà vào những thói hư tật xấu khiến tài năng dần dần mai một. Sức mạnh của đồng tiền khiến nhiều cái tên đầy triển vọng sa ngã nhưng Công Vinh thì lại khác. Người ta có thể thấy Công Vinh mua xe, mua nhà nhưng chưa ai thấy CV9 chơi ma túy, đánh bạc, đá gà… Đó là bởi cầu thủ người xứ Nghệ biết cách biến đồng tiền thành bước đệm cho tên tuổi và sự nghiệp của mình.

Hàm Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.