Quốc tế

Conte và “cái duyên” người Ý tại Chelsea

07/04/2016, 13:35

HLV Antonio Conte đã chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Chelsea sau thời gian dài đàm phán.

conte-hlv-chelsea-hinh-anh

Chelsea đã chính thức ký hợp đồng với HLV Conte và chờ đợi cái duyên với người Ý

HLV Antonio Conte đã chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Chelsea sau thời gian dài đàm phán. Vị thuyền trưởng này sẽ dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge sau EURO 2016. Tuy vậy, ngay từ lúc này, người hâm mộ The Blues có thể mường tượng ra hình hài đội bóng dưới thời Conte. Đó sẽ là một Chelsea thực dụng và khoa học tới từng chi tiết. Vậy tại sao ông chủ Abramovich lại chấp nhận đặt niềm tin vào một nhà cầm quân luôn xây dựng đội bóng từ nền tảng hàng thủ trong khi ông tôn thờ bóng đá tấn công?

Theo thống kê, HLV Conte sẽ là nhà cầm quân người Ý thứ 5 nắm quyền ở Chelsea sau: Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo. Trong số này, ngoài Ranieri không có danh hiệu nào, cả 3 vị HLV còn lại đều gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt Chelsea.

Gianluca Vialli có 1 chức vô địch League Cup, 1 UEFA Cup, 1 Siêu cúp châu Âu; Ancelotti giúp Chelsea lên ngôi 1 lần ở giải Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 1 Siêu cúp Anh. Nhưng đáng kể nhất phải là Di Matteo khi vị thuyền trưởng tạm quyền này giúp Chelsea vô địch Champions League, danh hiệu Chủ tịch Abramovich cực kỳ khao khát.

Về phần mình, dù không đưa Chelsea lên “đỉnh” lần nào nhưng Ranieri đã xây dựng cho The Blues một chân đế vững chắc. Nhà cầm quân này hiện còn đang gây ấn tượng mạnh mẽ khi cùng Leicester làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, chức vô địch mùa này khó tuột khỏi tay Bầy cáo. Ngoài những cái tên kể trên, Roberto Mancini cũng từng ghi dấu ấn ở xứ sương mù khi đưa Man City lên ngôi vô địch mùa giải 2010-2011 sau nhiều năm chờ đợi.

Như vậy, có thể thấy “thuyền trưởng người Ý” rất có duyên với mảnh đất Ngoại hạng Anh. Mà chẳng riêng gì Ngoại hạng Anh, các HLV người Ý lâu nay vẫn luôn được săn đón khắp châu Âu. Đơn cử, HLV Ancelotti từng kinh qua một loạt CLB lớn như: AC Milan, Chelsea, PSG, Real và sắp tới là Bayern Munich.

Xa hơn, những cái tên như: Sacchi, Trapattoni, Cappello, Lippi… cũng đều khiến rất nhiều đội bóng thèm muốn. Điểm chung của những vị HLV xuất thân từ xứ mỳ ống là họ rất thông minh, không quá phô trương nhưng lại có khả năng hoạch định chiến lược lâu dài, định hình phong cách riêng cho các đội bóng.

Trở lại với câu chuyện Chelsea bổ nhiệm Conte vào ghế nóng, hẳn không ai quên được việc nhà cầm quân này từng giúp Juventus vươn từ vị trí thứ 7 mùa trước lên vị trí số 1 chỉ sau một mùa và tiếp đó là chuỗi 3 năm thống trị liên tiếp Serie A. Với tình thế hiện nay, Chelsea khó lòng chen chân vào top 4 và người hâm mộ đội bóng áo xanh thành London rất kỳ vọng Conte sẽ tái hiện được cái duyên của mình. Trên vai Conte lúc này không chỉ là nhiệm vụ vực dậy Chelsea, ông còn phải viết tiếp những trang sử thành công của các HLV người Ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.