Copa America

Copa America 2021: Messi đưa Argentina vào chung kết

07/07/2021, 11:24
image

Lionel Messi kiến tạo, góp công giúp Argentina nhọc nhằn đánh bại Colombia sau loạt đấu súng cân não, qua đó vào chơi trận chung kết gặp Brazil.

img

Messi tỏa sáng với kiến tạo giúp Martinez ghi bàn cho Argentina

Được đánh giá cao hơn Colombia nên dễ hiểu vì sao, Argentina nhập cuộc tương đối chủ động trong màn so tài với đối thủ.

Ngay ở phút thứ 6, Albiceleste đã có được bàn mở tỉ số. Từ đường kiến tạo của Messi, Lautaro Martinez tung ra pha dứt điểm quyết đoán, ghi bàn đưa Argentina vượt lên.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ áo sọc xanh trắng càng thi đấu chủ động hơn. Họ tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương song trong quãng thời gian còn lại hiệp một, đoàn quân của Scaloni đã không thể có thêm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Colombia vùng lên tấn công mạnh mẽ. Sau rất nhiều nỗ lực, họ rốt cuộc cũng có được bàn thắng gỡ hoà. Người điền tên mình lên bảng điện tử là Luiz Diaz.

Sau khi thủng lưới, Argentina nắm thế chủ động, dù vậy, trước hàng phòng ngự chắc chắn từ phía đối phương, đội bóng này đã không thể có được bàn thắng nâng tỉ số. Chung cuộc, sau 90 phút, kết quả hoà 1-1 được giữ nguyên cho tới hết trận.

img

Thủ môn Martinez sắm vai người hùng trên chấm 11m đưa Argentina vào chung kết

Hai đội bước vào loạt đấu súng cân não. Tại đây, Emiliano Martinez đã trở thành người hùng của Argentina khi cản phá 3/5 cú sút của đối phương.

Chính điều này tạo cơ hội để Messi cùng các đồng đội giành chiến thắng 3-2 chung cuộc, qua đó góp mặt trong trận chung kết Copa America 2021.

Đối thủ đang chờ đợi Argentina chính là kỳ phùng địch thủ Brazil. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 7h00 ngày 11/7 trên sân vận động Maracana huyền thoại.

Đây chắc chắn là cuộc đối đầu nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá bởi đây là 2 đội bóng mạnh nhất khu vực Nam Mỹ.

Thêm vào đó, màn chạm trán giữa 2 siêu sao là Messi cùng Neymar cũng thu hút truyền thông và người hâm mộ. Năm 2019, Brazil đã đánh bại Argentina 2-0 ở bán kết và sau đó lên ngôi.

Chắc chắn, đội bóng xứ Tango khao khát đòi lại món nợ ấy, qua đó giúp Messi có lần đầu tiên vô địch cùng tuyển quốc gia.

Kết quả: Argentina 1-1 Colombia (Pen 3-2)

Ghi bàn: Lautaro Martinez (7') - Luis Diaz (61')

Đội hình ra sân:

Argentina: E.Martinez, Molina, Pezzella, Otamendi, Tagliafico, Rodriguez, De Paul, Lo Celso, Messi, Gonzalez, L.Martinez

Colombia: Ospina, Munoz, Mina, Sanchez, Tesillo, Cuadrado, Barrios, Cuellar, Diaz, Zapata, Borre

Highlight Argentina vs Colombia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.