Quốc tế

Costa và câu chuyện “bản năng”

29/01/2015, 15:59

Điều đọng lại với người hâm mộ là hình ảnh tiền đạo Diego Costa hùng hổ lao vào đòi ăn thua với Steven Gerrard.

diago
 

Kết thúc trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea và Liverpool, điều đọng lại nhiều nhất với người hâm mộ không phải là bàn thắng duy nhất của Ivanovic mà là hình ảnh tiền đạo Diego Costa hùng hổ lao vào đòi ăn thua đủ với Steven Gerrard.

Ở một trận đấu giữa hai đối thủ đầy duyên nợ, những hình ảnh như vậy không quá hiếm nhưng nếu không có cái đầu nóng của Costa, sẽ chẳng có màn “đấu vật” nào.

Cũng trong trận đấu trên, Diego Costa đã hai lần đạp và chân Emre Can và Skertel nhưng trọng tài đã xử lý khá nương tay với tiền đạo người Tây Ban Nha khi chỉ rút ra duy nhất một chiếc thẻ vàng để cảnh cáo.

Diego Costa luôn là như vậy. Kể từ thời còn khoác áo Atletico đến khi chuyển tới Chelsea, tiền đạo 28 tuổi này là một sát thủ đáng sợ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Chỉ cần một cơ hội nhỏ, Costa cũng có thể xé toang mảnh lưới đối phương và cũng chỉ cần ai đó làm anh “ngứa mắt”, anh sẵn sàng lao vào ăn thua đủ với cầu thủ đối phương. Tính cách mạnh mẽ đó góp phần tạo nên thương hiệu của Costa nhưng điều này đâu phải lúc nào cũng cần thiết.

Chưa ai thống kê từ đầu mùa Costa đã bao nhiêu lần đòi “ăn tươi nuốt sống” đối thủ nhưng chắc chắn rằng cứ mỗi lần góp mặt trên sân, cựu tiền đạo Atletico cũng khiến Mourinho nơm nớp lo sợ. Với tính khí của mình, Costa có thể bị đuổi khỏi sân bất cứ lúc nào. Thế nhưng, ngạc nhiên là tính đến thời điểm hiện tại, Costa chưa hề phải nhận bất kỳ một thẻ đỏ nào (7 thẻ vàng). Có lẽ chính vì vậy mà tiền đạo này ngày càng “coi trời bằng vung”.

Có một điểm rất đáng lưu tâm là Diego Costa thường “nổi đóa” trong trường hợp chơi bế tắc và không tìm được mảnh lưới đối phương. Chất Nam Mỹ cùng những năm tháng tuổi thơ nghèo khó có lẽ đã hình thành cho Costa bản năng tự vệ, sẵn sàng xù lông với mọi vật cản trên con đường tìm đến chiến thắng.

Cách đây vài ngày, Ronaldo cũng bị chỉ trích vì đánh nguội cầu thủ Eidmar của Cordoba sau một tình huống bị theo kèm quá chặt. Đó cũng là trận đấu Ronaldo chơi bế tắc và người ta bắt đầu so sánh Costa với Ronaldo. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Ronaldo đã ngay lập tức xin lỗi nạn nhân của mình còn Diego Costa thì không. Đó là khác nhau giữa sự mất kiểm soát nhất thời và bản năng hoang dã. Không ai cấm Costa chơi hết mình, cháy hết mình vì đội bóng nhưng tiền đạo này cần học cách kiềm chế bản năng nếu không sớm muộn gì bản năng đó cũng làm hại Costa và làm hại cả Chelsea.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.