Xã hội

Cột điện đè chết công nhân ở Hà Tĩnh: Nghiệm thu giai đoạn đều... đạt chuẩn

05/05/2020, 12:51
image

Chủ đầu tư và đơn vị thi công (vụ cột điện đổ đè chết công nhân ở Hà Tĩnh) đã nghiệm thu giai đoạn đổ móng, dựng cột điện thì đều... đạt chuẩn.

img
Hiện trường vụ tai nạn làm chết một công nhân

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 5/5, ông Trần Văn Phúc - Giám đốc Công ty CP Xây lắp Hồng Phúc (đóng ở TP Hà Tĩnh), đơn vị thi công hệ thống điện chiếu sáng để xảy ra vụ tai nạn khiến một công nhân tử vong cho biết, đơn vị đang khẩn trương khắc phục sự cố vụ tai nạn.

Cũng theo ông Phúc, ông vừa bị tai biến lần 2 nên phải nằm một chỗ và uống thuốc điều trị.

Video cận cảnh dùng tay "bóp nát" bê tông khu vực cột điện đổ đè chết nam công nhân

Phủ nhận việc công ty thuê một bên thứ 3 (bên B’ - PV) để thi công công trình, ông Phúc nói: “Việc thi công vẫn là do công ty chúng tôi chủ trì. Chúng tôi chỉ thuê thêm công nhân, đó là việc thuê công nhân thi công bình thường”, ông Phúc nói.

Ông Phúc cũng xác nhận: Công trình đã được nghiệm thu phần móng và phần dựng cột điện lên, kết quả đều đạt chuẩn.

“Thực ra, vụ việc này là do thời gian vừa qua nghỉ dịch thời gian dài, khi đi làm trở lại, các công nhân tự ý ra làm mà không báo cáo với đơn vị”, ông Phúc cho biết thêm

img
Sau khi bị vỡ làm đôi, bê tông bên trong phần móng cột điện bị đổ lộ rõ nhiều dấu hiệu không đảm bảo chất lượng (!?)

Ông Mai Văn Dy - Chủ tịch UBND xã Thạch Trung cũng thừa nhận: Công trình đã được nghiệm thu từng giai đoạn móng và dựng cột điện. Kết quả nghiệm thu hai giai đoạn này đều cho kết quả đạt chuẩn.

Ông Dy cho biết: Vụ việc đang được Công an và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Sau khi có kết quả cuối cùng, nếu công trình không đạt chuẩn, xã sẽ yêu cầu đơn vị thi công hạ xuống để dựng lại.

Cũng theo ông Dy, dự án có tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng, tuyển chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu. Đơn vị trúng thầu là công ty CP Xây lắp Hồng Phúc.

"Để xảy ra tai nạn gây thương vong đáng tiếc là trách nhiệm của đơn vị thi công. Một nguyên nhân nữa dẫn đến phần bê tông móng bị vỡ đôi là do sau khi làm xong, đơn vị thi công không lấy đất lấp chặt xung quanh để tạo điểm tựa", ông Dy cho biết thêm.

img
Phần mặt ngoài bê tông móng nơi cột điện đổ đè chết công nhân bị rỗng khá nhiều

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 9h45 sáng 3/5, anh P. V. P. (SN 1987, trú tại xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cùng 1 tốp thợ đang đấu nối dây điện vào các cột tại khu đất quy hoạch ở thôn Liên Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Lúc anh P. đang thi công, cột điện bất ngờ gãy đổ, đè tử vong.

img
Nhiều khối bê tông móng các cột điện gần đó cũng có nhiều dấu hiệu không đảm bảo chất lượng (!?)

PV ghi nhận tại hiện trường, phần móng cột điện bị đổ và những cột lân cận có nhiều dấu hiệu nghi vấn chất lượng không đảm bảo (!?). Điển hình như, phần mặt bê tông bị rỗ khá nhiều; đặc biệt nhiều khối bê tông bị vỡ ra, tạo thành hàm ếch phía dưới chân móng, rất nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.