Đời sống

Cột điện đổ gãy giữa thành phố Hòa Bình gần 1 tháng chưa được sửa chữa

08/08/2019, 22:22
image

Cây cột điện nằm giữa TP Hòa Bình bị đổ gẫy gần 1 tháng nay mà vẫn chưa được sửa chữa, thay thế, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

img
Công tơ điện được lắp tạm tại bờ tường của một hộ dân

Chiều ngày 8/8, có mặt tại đường Nguyễn Thái Học, phường Đồng Tiến, Tp Hòa Bình, Hòa Bình, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông cột điện bị đổ gãy đã được đưa đi nới khác, công tơ được treo tạm ở tường rào của hộ dân, từng bó dây nằm lơ lửng cách mặt đất chưa đầy 2 mét, khiến người dân lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ với PV, một người dân sống ngay khu vực cột điện chưa được thay thế cho biết: “Cột điện đã bị đổ từ ngày 15/7, hôm đấy mưa bão làm cây đổ lên đường dây điện kéo theo cột điện cũng bị đổ, sau khi cột điện bị đổ điện lực đã xuống nối lại dây điện luôn, tuy nhiên dây điện, công tơ thì gài lên trường rào nhà dân, trông mất mĩ quan và rất nguy hiểm.

Ngay hôm sau điện lực cho 2 công nhân xuống đào hố cột điện, tuy nhiên gần tháng nay rồi, không biết lúc nào điện lực mới làm lại. Từ hôm đấy đèn điện dường không còn sáng nữa, đường tối om không thấy gì, việc này làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn chục hộ dân sống ở đây”.

img
Người dân phải cúi đầu khi đi vào nhà mình.

Xác nhận thông tin trên, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ tịch phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình cho biết: “Sau khi nhận được thông tin của nhân dân phản ánh thì phường cũng đã xuống trực tiếp và gọi cho điện lực xuống kiểm tra. Hiện hố móng đã được đào còn tiến độ như thế nào thì do điện lực thành phố chứ phường không quyết định được”.

img
Móng cột điện được che chắn sơ sài bằng vỏ chiếc công tơ cũ.

Ông Phạm Hữu Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Hòa Bình cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin, hôm đó lốc đổ cây bàng đè vào cột và dây, nên mới cho xử lý tạm. Tôi đã chỉ đạo anh phó giám đốc phụ trách kỹ thuật xử lý khẩn trương, có thể sáng ngày mai sẽ xử lý luôn”.

Clip cây cột điện chưa được sửa chữa ở Phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.