Bên lề

Coutinho và câu chuyện hòa nhập

31/01/2018, 15:05

Cuối tuần trước, Philippe Coutinho đã có màn ra mắt chính thức trong màu áo Barcelona khi vào sân từ ghế dự bị...

Philipe-Coutinho-mocked-up-in-Barcelona-shirt

Philipe Coutinho liệu có hòa nhập được tại Barcelona

Tuy nhiên, màn chào sân của cầu thủ Brasil không thực sự trọn vẹn, bởi anh không thể hiện được nhiều. Nhìn Coutinho xử lý bóng, phô diễn kỹ thuật vẫn toát lên đẳng cấp của một cầu thủ khiến Barca phải bỏ ra tới 160 triệu euro. Nhưng đâu đó là sự lạc nhịp. Thực ra, Coutinho tới Barca mới khoảng 1 tháng, yêu cầu một tân binh ngay trận đầu hòa nhập vào lối chơi chung của toàn đội là điều quá khắt khe. Nhưng bản thân Coutinho cũng phải ý thức được mình cần làm gì.

Tại Nou Camp, không ai được thể hiện cái tôi quá mức, kể cả Lionel Messi. Người ta nói M10 được biệt đãi, được tách mình khỏi đội bóng nhưng nhìn siêu sao này thi đấu vẫn rất đồng điệu với các đồng đội. Văn hóa ở Barca là vậy, họ chơi như một gia đình. Chẳng cứ trên sân, ngoài sân cũng thế, không ai được đặt mình lên trên đội bóng. Ibrahimovich bị đẩy đi không phải vì kém chuyên môn, cũng không phải bị Messi đố kị mà là vì cái tôi quá lớn, không thể hòa vào văn hóa ở Nou Camp.

Còn nhớ Luis Suarez ngay những trận đầu chơi cho Barca đã thể hiện phong độ xuất sắc và liên tiếp hai mùa giải trở thành trụ cột trên hàng công. Thậm chí, chân sút này còn hợp với Messi, Neymar trở thành bộ ba làm khuynh đảo bóng đá châu Âu. Suarez cũng là một người Nam Mỹ, cũng tới từ Liverpool và chắc chắn sẽ là tấm gương để Coutinho soi vào, tự răn mình. David Villa, Thiery Henry cũng có những tháng ngày tươi đẹp khi đứng trong hàng ngũ đội bóng xứ Catalan. Cả ba đều là cái tên sáng nhất ở đội bóng cũ trước khi tới Barca và là những minh chứng rõ nhất cho sự hy sinh cái tôi.

Ở sân Anfield, Coutinho cũng là ngôi sao số 1 nhưng khi ở Nou Camp anh phải chấp nhận mình chỉ là mảnh ghép như những mảnh ghép khác. Không còn chuyện đồng đội phải nhìn Coutinho để chơi bóng. Ngược lại, Coutinho phải nhìn các đồng đội để không bị tụt lại. Đó là cách duy nhất, tốt nhất để giúp tiền đạo này khẳng định giá trị của mình. Tất nhiên, Coutinho cần thêm thời gian nhưng thời gian dài hay ngắn còn phụ thuộc vào chính Coutinho.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.