Thời sự Quốc tế

Covid-19: Chết cười với cách giữ con ở nhà của "bà mẹ hổ" ở Đài Loan

11/06/2021, 08:15

Theo tờ Tin tức Đài Loan, một người mẹ ở Đài Loan đã thực hiện “chiêu” giữ con ở nhà trong thời gian dịch bệnh theo cách có một không hai.

img

Hình ảnh được thợ cắt tóc Huang cung cấp.

Cuối tuần qua, một bà mẹ ở thành phố Cao Hùng đã yêu cầu một nhà tạo mẫu tóc cắt cho con trai đang ở tuổi thiếu niên của mình một kiểu tóc gớm ghiếc nhất có thể để ngăn cản con trai mình mạo hiểm ra ngoài trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 gia tăng trên khắp lãnh thổ.

Khi Đài Loan tiếp tục đối mặt với một đợt bùng phát dịch Covid-19 mới theo cảnh báo cấp độ 3, một nhà tạo mẫu tóc ở Cao Hùng họ Huang (vào Chủ nhật (30/5) đã chia sẻ trong nhóm Facebook rằng một phụ nữ đã yêu cầu anh cho cậu con trai 15 tuổi của mình kiểu tóc "không dám ra ngoài".

img

Người phụ nữ giải thích rằng cô ấy lo lắng rằng con trai mình sẽ đi lang thang bên ngoài để đi chơi với bạn bè của mình và muốn Huang cắt tóc cho cậu bé kiểu tóc xấu xí đến nỗi cậu sẽ cảm thấy xấu hổ khi bị bạn bè nhìn thấy.

Trong một cuộc phỏng vấn với EBC News được đăng tải cách đây không lâu, Huang cho biết ban đầu anh đã cân nhắc việc để tóc của cậu bé trông giống virus Corona.

img

Tuy nhiên, Huang quyết định dừng ý tưởng vì nghĩ rằng có thể chính kiểu tóc “sành điệu” này sẽ khiến cậu bé trên muốn ra ngoài đường để khoe nó với bạn bè của mình.

Thay vào đó, theo yêu cầu của người mẹ, Huang quyết định cạo trọc hoàn toàn phần đỉnh đầu của thiếu niên, để lại một vòng tóc mỏng quanh một phần ba dưới đầu.

img

Việc cắt tóc đã mang lại hiệu quả như mong muốn, với việc cậu bé vừa khóc vừa kêu lên "Con không muốn ra ngoài!"

Nhiều cư dân mạng đã so sánh diện mạo mới của anh chàng với cựu Thị trưởng Cao Hùng – ông Han Kuo-yu, trong khi những người khác cho rằng anh ta giống nhân vật Sa Tăng (Sha Wujing) trong phim Tây Du Ký (Journey to the West).

img

Nhân vật Sa Tăng trong phim Tây Du Ký.

Nhiều người coi chiến lược của “bà mẹ hổ” này là cực đoan, nhưng có vẻ hiệu quả trong việc khuyến khích cậu bé tuân theo các nguyên tắc báo động Cấp độ 3:

"Vị phụ huynh này thật là nhẫn tâm, nhưng phải nói đứa nhỏ nhất định sẽ ngoan ngoãn ở nhà.".

img

Thị trưởng Cao Hùng Han Kuo-yu.

"Cắt tóc theo cách này mát hơn rất nhiều và việc gội đầu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều."

"Phải một tháng nữa anh ấy mới muốn ra ngoài. Cô ấy nên được trao giải Nobel về phòng chống dịch bệnh."

Vì muốn giữ quyền riêng tư và không ảnh hưởng đến cậu bé, anh Huang đã công bố hình kiểu tóc giống hệt mẫu tóc mà chính anh đã cắt thiếu niên trên. Được biết, đây là một kiểu tóc dành cho một khách hàng trước đó của Huang, người đã yêu cầu anh cắt giống như tóc của Thị trưởng Cao Hùng Han Kuo-yu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.