Thế giới giao thông

Covid-19: Nga thực hiện một phần lệnh cấm bay tới EU

16/03/2020, 06:20

Nga sẽ tạm dừng một phần dịch vụ hàng không thường xuyên với tất cả các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu.

img
Tiếp viên hàng không của Nga. Ảnh: Tass

Chính quyền Moscow thông báo, bắt đầu từ ngày hôm nay (16/3), Nga sẽ tạm dừng một phần dịch vụ hàng không thường xuyên với tất cả các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU), ngoại trừ các chuyến bay giữa Moscow và thủ đô của hai nước Thụy Sỹ và Na Uy.

“Để đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ sức khỏe của người dân và tránh sự lây lan của Covid-19 mới trên lãnh thổ Nga, Moscow quyết định đình chỉ các chuyến bay chở khách bắt đầu từ 00h00 ngày 16/3/2020 từ lãnh thổ Liên bang Nga đến lãnh thổ của các quốc gia thành viên EU và ngược lại, ngoại trừ các chuyến bay thường xuyên giữa Moscow và các thủ phủ của những quốc gia EU đến và đi từ nhà ga sân bay Sheremetyevo Terminal F”, thông báo của cơ quan phòng chống dịch bệnh Nga cho hay.

Theo hãng Tass, các chuyến bay thường xuyên từ Moscow đến Geneva và Oslo tạm thời vẫn được duy trì để đưa công dân của các nước EU, trong đó có người Thụy Sỹ, người Na Uy trở về nước họ và ngược lại là đưa công dân Nga hồi hương.

Trước đó, Nga đã đình chỉ một phần dịch vụ hàng không với Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran. Từ ngày 11/ 3, Nga cũng áp dụng chế độ hạn chế một phần các chuyến bay đến và đi từ Đức, Tây Ban Nha, Ý và Pháp. Các chuyến bay thường xuyên đến Barcelona, ​​Munich và Frankfurt vẫn được khai thác theo tinh thần trên.

Dịch Covid-19 hiện đã lan rộng đến hơn 110 quốc gia. Tại Nga có 45 ca mắc bệnh. Theo dữ liệu chính thức, gần 160.000 người đã bị nhiễm trên toàn cầu và gần 6.000 người đã chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.