Thời sự Quốc tế

Covid-19 ngày 16/3: Tây Ban Nha đã có 288 người chết, gần 8.000 ca nhiễm

16/03/2020, 06:58

Tình hình này cho thấy châu Âu nhiều khả năng sẽ lâm vào tình cảnh "thất thủ" bởi số ca bệnh ở các nước thành viên tăng rất cao.

img
Tình hình nhiễm bệnh Covid-19 ở các nước châu Âu.

Tây Ban Nha có 288 người chết, gần 8.000 ca nhiễm

Số người chết do dịch Covid-19 gây ra ở Tây Ban Nha đã tăng gấp đôi lên 288 người sau khi số ca nhiễm Covid-19 đã chạm mốc gần 8.000 người.

Số liệu mới nhất vừa được chính quyền Tây Ban Nha công bố cho thấy 7.753 người dân nước này đã dương tính với Covid-19 trong ngày 15/3.

Chính phủ Tây Ban Nha trước đó đã phải ban bố lệnh đóng cửa 15 ngày với tất cả các quán bar, nhà hàng để cố gắng ngăn chặn virus tiếp tục lây lan.

Khách du lịch và người dân địa phương ở Benidorm được yêu cầu ở trong nhà hoặc đối mặt khả năng bị bắt giữ và bị phạt tiền nếu cố tình vi phạm.

Gần một nửa trường hợp mắc Covid-19 ở Tây Ban Nha là cư dân ở thủ đô Madrid.

img
Một số người dân ở Madrid mặc quần áo bảo hộ kín mít khi buộc phải ra đường.

Italy có thêm 368 ca tử vong, 3.590 người nhiễm mới

Đây là con số thống kê về người chết vì Covid-19 tăng cao nhất kể từ đầu mùa dịch Covid-19 tại Italy. Italy đã có tổng cộng 24.747 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.809 người đã tử vong.

Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Italy đã đình chỉ các chuyến tàu đêm trong nước kể từ ngày 14/3. Việc đi lại bằng đường bộ hoặc đường hàng không, đường biển đều hạn chế để ngăn Covid-19 lây lan.

img
Phun khử trùng trong một bảo tàng ở Italy.

Italy chỉ cho phép các chuyến bay giữa sân bay Fiumicino và sân bay Cagliari được hoạt động. Đối với đường biển, nhà chức trách Italy chỉ cho phép vận chuyển hàng hóa. Việc vận chuyển hành khách chỉ được thực hiện khi có sự cho phép của chính quyền địa phương.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho hay, chính phủ ưu tiên đảm bảo an toàn sức khỏe cho các y, bác sĩ và các nhân viên y tế, những người đang ở tuyến đầu gánh vác sứ mạng cứu sống bệnh nhân trong tình trạng khẩn cấp.

Pháp có 127 người chết, 5.423 ca nhiễm

img
Du khách cũng đã xuất hiện ít hơn ở nhiều địa điểm nổi tiếng ở Pháp.

Ngày 15/3, chính quyền Pháp xác nhận 36 ca tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng vì Covid-19 lên 127, số ca nhiễm mới là hơn 1.000 người, hiện tổng số ca nhiễm bệnh Covid-19 ở Pháp là 5.423.

Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định chính phủ Pháp không còn lựa chọn nào khác ngoài quyết định áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt hơn như đóng cửa các hàng quán, trường học và kêu gọi người dân hạn chế di chuyển.

Quyết định đóng cửa các cửa hàng là cần thiết bởi có quá nhiều người hiện rất không nghiêm túc trong cách thức bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19.

Pháp cũng sẽ từng bước cắt giảm các chuyến tàu hỏa, xe buýt và hàng không đường dài trên lãnh thổ nước này trong những ngày tới nhằm hạn chế đà lây lan của dịch bệnh.

Anh ghi nhận 35 người chết, 1.372 ca nhiễm mới

img
Người dân Anh trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Trong ngày 15/3, số người tử vong vì Covid-19 ở Anh là 35 và 1.372 ca nhiễm mới.

Cơ quan Y tế công cộng Anh cảnh báo rằng dịch bệnh có thể kéo dài đến mùa Xuân sang năm với 7,9 triệu người phải nhập viện.

Mỹ có 62 người tử vong, gần 3.000 ca nhiễm

img
Dọn dẹp vệ sinh để chuẩn bị phun khử trùng, diệt khuẩn tại một số nơi quan trọng ở Mỹ.

Hiện tại, ở Hoa Kỳ đã ghi nhận có 62 người chết vì Covid-19, tổng số ca nhiễm là 3.000 người nhưng thực tế có thể cao hơn vì hiện Mỹ chưa có đủ các biện pháp để xét nghiệm nhanh, kịp thời.

Nhà chức trách Mỹ kêu gọi người dân đoàn kết chống dịch trong khi đó nhiều tiểu bang có tình trạng đổ xô đi mua nhu yếu phẩm tích trữ dù nhà chức trách khẳng định không thiếu hàng hoá.

Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ đã có quyết định cắt giảm lãi xuất xuống gần mức 0 trong ngày 15/3 để hỗ trợ nền kinh tế.

Canada đã ghi nhận 313 người nhiễm Covid-19

img
Một số mặt hàng ở các siêu thị lớn tại Canada cũng hết sạch sau khi các bản tin về tình dịch Covid-19 ở nước này được phát đi.

Chính quyền và giới chức ngành y tế Canada đã kêu gọi dân chúng cần thực hiện hành động mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Cho đến nay, 313 người Canada đã được chẩn đoán nhiễm Covid-19 và các trường hợp đã được xác nhận mắc dịch nằm ở 10 tỉnh khác nhau, Tiến sĩ Theresa Tam, Giám đốc y tế công cộng Canada tuyên bố - theo Global.ca.

Tin đang cập nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.