Xã hội

Hà Nội thêm 3 ca nhiễm mới ở Thường Tín và Đông Anh

07/05/2021, 07:11

Người phụ nữ ở Đông Anh đi chăm chồng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và người bán thuốc thú y cùng anh rể ở Thường Tín đã mắc Covid-19.

img

Quân đội đã tiến hành khử khuẩn khuôn viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo ca dương tính mới. Đó là bệnh nhân P.T.D (sinh năm 1996, địa chỉ thôn Đìa, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh).

Bệnh nhân chăm chồng điều trị tại Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, từ ngày 30/4 đến khoảng 10h ngày 4/5 thì về nhà.

Tối 4/5, chị D sốt, đau họng và quay lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào sáng 5/5. Tuy nhiên, bệnh viện không tiếp nhận do phải thực hiện cách ly y tế. Sau đó, chị D có ra khai báo tại trạm y tế và được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Tiếp đến, bệnh nhân D được lấy mẫu và gửi đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xét nghiệm, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 6/5.

Hai trường hợp mắc Covid-19 ở huyện Thường Tín gồm bệnh nhân V.C (sinh năm 1980, địa chỉ số 9 chợ Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín) và em vợ của bệnh nhân V.C là D.V.H (sinh năm 1987, ở 26 chợ Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín).

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân V.C: Từ ngày 27/4 đến 29/4, bệnh nhân đi Đà Nẵng cùng với cơ quan và ở tại khách sạn Mường Thanh (đường Võ Nguyên Giáp) - nơi có chuyên gia Trung Quốc mắc bệnh.

Tối 3/5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu. Các ngày sau đó, bệnh nhân có thêm biểu hiện ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác.

Ngày 4/5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (cơ sở ở Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khi về nhà, các triệu chứng của bệnh nhân tăng dần lên.

Đến ngày 6/5, bệnh nhân quay lại Bệnh viện Medlatec để khám và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Em vợ của bệnh nhân V.C là D.V.H (sinh năm 1987, ở 26 chợ Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín) làm nghề bán thuốc thú y tại nhà. Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng: Sốt, ho, đau mỏi người; mất, giảm vị giác, khứu giác.

Ngày 5/5, bệnh nhân khởi phát bệnh và được lấy mẫu ngày 6/5. Kết quả xét nghiệm vào 23h30 ngày 6/5 do Bệnh viện Đa khoa Medlatec thực hiện, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 3/5, H đi ăn liên hoan với gia đình tại nhà hàng Thiềm cùng với gia đình anh C (5 người, gồm 2 vợ chồng và 3 con); gia đình chị D.T.T (sinh năm 1985, gồm 4 người: 2 vợ chồng và 2 con) và gia đình anh H (6 người: bố mẹ anh H, 2 vợ chồng anh H và 3 con anh H). Tại bữa ăn, D.V.H có tiếp xúc gần anh V.C.

Từ ngày 30/4 đến 3/5, vào buổi sáng hằng ngày, anh D.V.H chỉ ở nhà bán hàng, ít ra ngoài và khi ra ngoài có đeo khẩu trang. Buổi chiều hằng ngày, anh H đi đánh cầu lông tại nhà văn hóa thôn với khoảng 10 người.

Đến 8-9h ngày 4/5, anh H đến UBND xã nộp giấy tờ, có gặp chị P.T.Q kế toán xã. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, anh H có đến Trạm thú y huyện Thường Tín gặp chị B.T.H.

Đến sáng 5/5, anh H đi ăn sáng tại quán bún riêu gần Bệnh viện Thường Tín. Chiều cùng ngày, anh H xuất hiện sốt cao 40 độ, ho, mất khứu giác, mất vị giác, đau mỏi người. Hiện tại, vợ của bệnh nhân H cũng xuất hiện các triệu chứng đau đầu, mất vị giác từ chiều 5/5 và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đến sáng 6/5, H cùng anh V.C đi xe ô tô riêng đến Bệnh viện Đa khoa Medlatec để làm xét nghiệm Covid-19 và nhận được thông báo dương tính vào 21h cùng ngày.

Không có chuyện phong tỏa Hà Nội tại thời điểm này

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin đồn trên mạng. Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh.

"Hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện tốt, hiệu quả, quyết tâm các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần và khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc. Cách chống dịch hiện nay là nâng cao cảnh giác, thực hiện nhanh nhất việc truy vết để khoanh vùng phong tỏa nhỏ nhất có thể", ông Đinh Tiến Dũng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.