Xã hội

Covid-19 ở Hà Nam: Thêm hai ca mới và một nhân viên y tế nghi nhiễm

30/04/2021, 08:39

Tính đến sáng ngày 30/4, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có thêm 2 ca dương tính với Covid-19 và 1 trường hợp nghi ngờ đều là F1 của BN2899.

img

Ngành y tế tỉnh Hà Nam đang tiến hành phun khử khuẩn ở khu vực thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý chiều 29/4

Thêm 2 ca nhiễm mới

Sáng 30/4, trả lời báo chí, ông Nguyễn Trọng Khải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam xác nhận, sáng 30/4, Hà Nam có thêm 2 ca dương tính với Sars-Cov-2 (đều là F1 của bệnh nhân 2899, quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và 1 trường hợp nghi ngờ là bác sỹ ở Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân.

Như vậy, hiện tại tỉnh Hà Nam đã có 7 ca dương tính với Sars-Cov-2. Các bệnh nhân này đều là người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân 2899. Trong đó có bố mẹ đẻ, vợ và con trai 1 tuổi của bệnh nhân 2899.

Liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19, truy vết dập dịch, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại buổi làm việc với tỉnh Hà Nam vào chiều ngày 29/4, ngay trong đêm 29/4, ngành y tế Hà Nam đã làm việc xuyên đêm, hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 1.068 người của 320 hộ gia đình ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý.

Tất cả các mẫu này đang chờ được làm xét nghiệm.

Cách ly thôn Quan Nhân 28 ngày

UBND tỉnh Hà Nam vừa có quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Theo đó, phạm vi vùng cách ly bao gồm toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, với tổng số 320 hộ tương ứng 1068 nhân khẩu.

Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra. Thời gian cách ly là 28 ngày, kể từ 17h ngày 29/4.

UBND tỉnh Hà Nam giao UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lý Nhân chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 toàn bộ vùng cách ly nói trên. Thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, an sinh xã hội, các nhu cầu thiết yếu của người dân vùng cách ly và lực lượng liên quan làm nhiệm vụ tại địa bàn trong thời gian thực hiện cách ly; đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh chủ động phối hợp hướng dẫn UBND huyện Lý Nhân thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả, đúng quy định. Các hộ dân, cá nhân thuộc vùng cách ly có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định, nội quy hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan chức năng trong thời gian thực hiện cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.