Xã hội

Covid-19 ở Hà Nội: Phong tỏa 1 phòng công chứng và 1 khu dân cư ở Cầu Giấy

02/02/2021, 17:36

Lực lượng chức năng đã phong tỏa 2 điểm trên phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, trong đó có 1 phòng công chứng.

img

Cảnh sát chốt đầu phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Ngày 2/2, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã lập các chốt chặn ra vào khu dân cư ở ngõ 86 và Phòng Công chứng số 3 ở số 6 đều nằm trên phố Duy Tân.

Lực lượng y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bị cách ly và điều tra dịch tễ những người có liên quan.

Được biết, việc phong tỏa này liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 20 ở Hà Nội trong đợt dịch này, đó là ông T.N.M. (nam, 51 tuổi ở ngõ 86 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội), làm việc tại Công ty Hoa Nam.

Trường hợp này là F1 của ca bệnh 1.814 (nữ, SN 1971, giáo viên của Trường THCS Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, nơi ở tại 23 Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 27/1, anh M. và vợ có đến Văn phòng công chứng số 3 (số 6 phố Duy Tân) để làm hợp đồng mua nhà từ 8h30 đến 9h40 và tiếp xúc với ca bệnh 1.814.

Tại phòng công chứng, bệnh nhân có tiếp xúc với 2 công chứng viên và 1 nhân viên photocopy. Sau đó, bệnh nhân M. đưa vợ và chị H. (là em gái của ca bệnh 1814, hiện đã đi cách ly) đến Chi cục Thuế quận Cầu Giấy.

Khi đó, bệnh nhân M. ngồi chờ ngoài xe ôtô. Sau đó, 2 vợ chồng bệnh nhân M. về nhà.

Đến buổi chiều, 2 vợ chồng bệnh nhân cùng đi siêu thị Vinmart (ở số 43 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng), bệnh nhân chỉ ngồi ngoài xe ôtô đợi, không vào mua hàng.

Ngày 28/1, sau khi nghe được thông tin dịch bệnh ở tỉnh Hải Dương và do có tiếp xúc với ca bệnh 1814, bệnh nhân M. cùng vợ và 2 con đã chủ động cách ly tại nhà. Các công việc của công ty chỉ trao đổi qua điện thoại và mỗi thành viên gia đình sinh hoạt tại 1 phòng riêng.

Ngày 31/1, bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà, thực hiện vệ sinh nhà cửa, khai báo y tế online.

Ngày 1/2, bệnh nhân đã chủ động liên hệ với Trạm Y tế phường Dịch Vọng Hậu và được lấy mẫu bệnh phẩm, chuyển đi cách ly tại Trung tâm đào tạo nghề Thành An, huyện Thanh Trì.

Đến sáng 2/2, bệnh nhân M. có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện. Sau đó, bệnh nhân M. được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Theo kết quả điều tra, liên quan đến bệnh nhân này, đã xác minh được 6 trường hợp F1, trong đó có 3 trường hợp tại quận Cầu Giấy, 1 trường hợp tại quận Hai Bà Trưng, 1 trường hợp ở quận Bắc Từ Liêm và 1 trường hợp tại quận Đống Đa.

Ngoài ra, trong gia đình của bệnh nhân đã xác định được 3 trường hợp F1, trong đó, người vợ đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Con trai ca bệnh này (học lớp 12A, Trường Phổ thông liên cấp MIS, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) không tiếp xúc với học sinh khác do không đến trường từ ngày 28/1 và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Con gái bệnh nhân học Đại học RMIT đã nghỉ học từ ngày 28/1 (được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, xác định được 7 trường hợp F2).

Còn tại Phòng công chứng số 3 phố Duy Tân, hiện xác định được 3 trường hợp F1, trong đó, 2 nhân viên đã có kết quả âm tính và 1 người đang chờ kết quả. Ngoài ra, tại đây đã xác định được 7 trường hợp F2 và 22 trường hợp liên quan.

Qua điều tra dịch tễ các hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân, không ghi nhận trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.