Đường bộ

Covid-19 phức tạp, Bộ GTVT yêu cầu khai báo y tế bằng mã QR Code

11/05/2021, 17:03

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QR Code khai báo y tế...

img

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành đẩy mạnh khi báo y tế bằng mã QR Code, nhất là tại các nhà ga, bến tàu, bến xe - Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 những ngày vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về đẩy mạnh khai báo y tế điện tử, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống Covid-19; đẩy mạnh truyền thông, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, Bluzone.

Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền quản lý, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QR Code cho đơn vị mình tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn (bao gồm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cảng vụ, nhà ga, bến tàu, bến xe, phương tiện giao thông công cộng...).

"Các đơn vị thực hiện in và dán hướng dẫn khai báo y tế bằng QP Code, đồng thời kiểm soát ra, vào cơ quan, đơn vị hàng ngày đối với khách đến và đi qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, Bluzone", Bộ GTVT chỉ đạo.

Liên quan đến việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT cũng cho biết, Hội đồng bầu cử Quốc gia vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng có phương án, kịch bản cụ thể tổ chức tiếp xúc cử tri, phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong đó, chú trọng tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho các ứng cử viên, thành viên các tổ chức bầu cử; Tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch; Thực hiện các phương án bỏ phiếu đối với các trường hợp cách ly y tế; Tăng cường tiếp xúc cử tri thông qua hình thức trực tuyến và các phương tiện thông tin đại chúng,...

Hướng dẫn khai báo tại các điểm dịch:

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn, vào mục đăng ký điểm kiểm dịch, thực hiện khai báo thông tin. Bước 2: Hệ thống cung cấp cho đơn vị một mã QR. Bước 3: Đơn vị thực hiện in mã QR, dán vị trí dễ nhìn nhất để người dân thực hiện quét. Bước 4: Hướng dẫn người dân quét mã QR khi vào và ra khỏi cơ quan, đơn vị.

Trong trường hợp người dân chỉ mang theo thẻ bảo hiểm y tế thì thực hiện quét mã bảo hiểm y tế để cập nhật thông tin check-in.

Hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR Code

Cách 1: Truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn để khai trực tuyến.

Cách 2: Truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android) /App Store (IOS) để tìm và tải ứng dụng các ứng dụng.

Khai báo trên Web người dân có thể thực hiện khai báo y tế bằng cách truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn.

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn, chọn mục “Khai báo toàn dân”.

Bước 2: Nhập chính xác Số điện thoại di động để nhận được Mã OTP.

Bước 3: Nhập mã OTP thực hiện khai báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.