Hàng không

Covid-19 phức tạp, hàng không đề nghị ưu tiên vaccine cho nhân viên

07/05/2021, 15:44

Cục Hàng không VN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ưu tiên tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho nhân viên sân bay.

img

Tiêm phòng vaccine cho nhân viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố nơi có cảng hàng không, sân bay hoạt động đề nghị ưu tiên tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho nhân viên hàng không.

Theo ông Thắng, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tiếp tục xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bên cạnh đó, tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế tập trung lưu lượng lớn hành khách, các nhân viên hàng không tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hành lý, hàng hóa có nguy cơ lây nhiễm virus cao.

"Việc nhân viên của các cảng hàng không, sân bay trực tiếp tiếp xúc với hành khách được tiêm vaccine phòng Covid-19 không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của cho cán bộ công nhân viên làm việc tại cảng mà còn góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho hành khách đi máy bay", ông Thắng cho biết.

Theo thông tin của Báo Giao thông, tính đến ngày hôm nay (7/5/2021), cán bộ - nhân viên của 11/21 cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, đó là: Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Vinh, Phú Quốc, Phú Bài, Cần Thơ, Phù Cát, Pleiku, Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo.

Trong vài ngày tới sẽ có thêm cán bộ - nhân viên của các cảng hàng không: Cam Ranh, Cát Bi, Đồng Hới, Chu Lai, Rạch Giá, Cà Mau được tiêm vaccine.

Hiện chỉ còn 3 cảng hàng không: Nội Bài, Thọ Xuân, Điện Biên, Tuy Hòa đến nay vẫn chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 theo kế hoạch của các tỉnh, thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.