Thời sự Quốc tế

Covid-19 tại Mỹ chuyển xấu, lại có bang phải dùng container chứa thi thể

30/08/2021, 07:27

Không riêng Đông Nam Á, nước Mỹ đang đối mặt với tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 ở mức cao, dẫn đến thiếu oxy, nhân lực và điều kiện y tế.

Theo số liệu từ hãng tin CNN ngày 29/8, trong tuần qua, toàn bộ 50 bang của Mỹ đều ghi nhận tình hình dịch bệnh phức tạp. Số ca tử vong vì Covid-19 trên 42 bang tiếp tục tăng.

Dữ liệu ngày 27/8 từ Đại học Johns Hopkins chỉ ra, có 14 bang chứng kiến số ca tử vong vì Covid-19 tăng hơn 50% so với tuần trước và 28 bang khác tăng ít nhất 10%...

Riêng tại bang Alabama, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì đợt dịch mới, số ca nhập viện liên tục tăng.

Hãng tin CNN dẫn lời ông Scott Harris, quan chức y tế của Alabama cho biết, lần đầu tiên, bang này phải dùng 2 container đông lạnh để chứa thi thể vì số người chết tăng vọt.

img

Nhân viên y tế tại New York đưa thi thể bệnh nhân Covid-19 lên container lạnh vì không còn nơi chứa trong đợt dịch năm 2020. Cảnh tượng này đang lặp lại tại Alabama trong tuần này (Ảnh: Theo AP)

"Có quá nhiều người tử vong, không có đủ nơi chứa thi thể nữa. Chúng tôi thực sự đang gặp khủng hoảng. Không biết chúng tôi có thể chịu đựng trong bao lâu”, ông Harris nói.

Cũng theo ông Harris, trong 2-3 tuần qua, số người tử vong vì Covid-19 mỗi ngày ở Alabama nằm ở mức 2 con số.

Đặc biệt, trong tuần, có ít nhất 5.571 trẻ em của bang dương tính với virus SARS-CoV-2 và chưa rõ nguồn lây.

Riêng ngày 26/8, trong số 2.879 người phải nhập viện vì Covid-19, có 50 trẻ em phải dùng máy thở.

Trước số lượng ca bệnh lớn và nghiêm trọng, các bang ở miền Nam nước Mỹ đứng trước áp lực nặng nề vì thiếu từ giường bệnh, nhân viên y tế đến oxy y tế.

Các chuyên gia và giới chức y tế chỉ ra một số địa phương như Florida, Nam Carolina, Texas và Louisiana. Có nơi còn phải dùng đến nguồn oxy dự trữ thậm chí đã cạn oxy.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho biết, toàn bộ 50 bang của nước Mỹ đều có tỷ lệ lây nhiễm cao khi hàng triệu trẻ em chưa được tiêm chủng và phải quay lại trường học.

Đáng chú ý, chỉ một nửa số bang trên và thủ đô Washington D.C, đã hoàn thành tiêm 2 mũi cho ít nhất 50% dân số.

Với người ở độ tuổi từ 12-17 tại Mỹ, chỉ có 32% người đã tiêm đủ 2 liều.

Do đó, CDC Mỹ kêu gọi trẻ em và thanh niên hãy đi tiêm phòng để đối phó với làn sóng lây nhiễm mới liên quan tới biến thể Delta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.