Xã hội

Covid-19 tại Quảng Ninh: Ba ca nhiễm mới là người một nhà

03/02/2021, 08:42

Ba ca mắc Covid-19 mới tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) là người cùng gia đình, cư trú cùng một nhà.

img

Lực lượng chức năng TP Hạ Long tiến hành phong toả và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nơi 3 bệnh nhân Covid-19 mới

Theo lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, tính đến sáng ngày 3/2, Quảng Ninh đã có 41 trường hợp dịch Covid-19.

Hồi 22h30 ngày 2/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long (Quảng Ninh) nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về 3 trường hợp công dân trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-coV-2.

Ba ca Covid-19 mới của Quảng Ninh là người trong cùng một gia đình, gồm một cặp vợ chồng và người em trai chồng.

Lịch trình đi lại cụ thể của ba ca Covid-19 mới ở Quảng Ninh:

Bệnh nhân Ng.T.H (SN 1994, trú tại tổ 84 Khu 8, phường Hà Khẩu); nghề nghiệp Công ty TNHH sản xuất và TM Composite Tân Thịnh Phát, địa điểm kinh doanh tại nhà. Tình trạng hiện tại không có triệu chứng bất thường.

- Ngày 9/1: Bệnh nhân và gia đình (gồm chồng và hai con) về quê tại Đông Xá, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương thăm bố mẹ đẻ của bệnh nhân bằng xe riêng, quá trình di chuyển không dừng đỗ dọc đường.

- Ngày 10/1: Gia đình về Quảng Ninh

- Từ ngày 10/1 đến ngày 31/1: Gia đình vẫn mở cửa bán hàng, tuy nhiên số lượng khách mua bán ít.

- Ngày 26/1 và ngày 29/1: Bệnh nhân có đến Ngân hàng Viettinbank - chi nhánh Hà Khẩu giao dịch, sau đó đi chợ mua rau gần khu vực bán cá ở phía cổng phụ của chợ Hà Khẩu.

- Những ngày sau, bệnh nhân không đi chợ mà có người thường xuyên mang thực phẩm đến tận nhà.

Bệnh nhân Tr.M.H (chồng của bệnh nhân Ng.T.H, SN 1994). Tình trạng hiện tại: Không có triệu chứng bất thường.

- Hàng ngày đưa, đón con đi học tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, phường Giếng Đáy.

- Ngày 29/1: Đưa vợ là bệnh nhân Ng.T.H. đến ngân hàng Viettinbank - chi nhánh Hà Khẩu giao dịch nhưng chỉ ngồi ngoài xe, không vào ngân hàng.

- Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân Tr.M.H đi chợ Hà Khẩu khoảng 7 lần nhưng chưa nhớ rõ việc tiếp xúc với những người bán hàng.

Bệnh nhân Tr.V.L (là em trai của bệnh nhân Tr.V.H, SN 1997, ở cùng với gia đình hai bệnh nhân trên tại tổ 84 Khu 8, phường Hà Khẩu)

- Ngày 9/1: Bệnh nhân về Hà Nội, di chuyển bằng xe khách của nhà xe Hoàng Công, đến đầu cầu Vĩnh Tuy xuống xe và đi xe ôm về nhà mẹ đẻ ở chung cư Ciputra ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

- 18h ngày 10/1: Bệnh nhân ra cầu Nhật Tân bắt xe khách (hãng Kumho) về nhà anh chị tại Tổ 84, khu 8 phường Hà Khẩu. Dọc đường, nhà xe có nghỉ tại trạm dừng chân Tx Đông Triều.

- Ngày 28/1: Bệnh nhân ra chợ Hà Khẩu mua thức ăn (mua gà, rau tại quầy hàng bên tay trái đầu cổng chợ).

- Ngày 31/1: Bệnh nhân sang nhà anh Mạnh mua hàng tạp hoá.

Ngày 31/1, Trung tâm Y tế TP Hạ Long lấy mẫu sàng lọc những người đi từ Tp Chí Linh, Hải Dương về địa bàn Hạ Long, trong đó có 5 người trong gia đình bệnh nhân Ng.T.H. được lấy mẫu (bao gồm 3 người nêu trên và hai con của bệnh nhân Ng.Th.H và Tr.V.H).

Ngày 2/2, cho kết quả 3/5 mẫu dương tính với SarsCov-2

Ngay trong đêm 2/2, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã vệ sinh khử khuẩn tại gia đình 3 bệnh nhân nêu trên và phong tỏa chợ Hà Khẩu.

Ngay trong đêm ngày 2/2, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã tổ chức đưa 5 người trong gia đình đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến số 2; đồng thời khẩn trương truy vết những người đã tiếp xúc trực tiếp với 3 bệnh nhân trên.

Ngân hàng Viettinbank - Chi nhánh Hà Khẩu cũng đã được phong toả tạm thời để truy vết những người đã tiếp xúc gần và nhân viên giao dịch của ngân hàng này với bệnh nhâ Ng.Th.H trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.