Thời sự Quốc tế

Covid-19: Thành phố Bắc Kinh bắt đầu nới lỏng hạn chế đi lại

12/07/2020, 16:02

Ủy ban Y tế Bắc Kinh ngày 12/7 cho hay, tổng số ca nhiễm tại thành phố hiện là 335.

img
Hạn chế đi lại đang được nới bỏ dần ở Bắc Kinh.

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đi lại nhằm ngăn Covid-19 lây lan, sau 5 ngày không phát hiện ca nhiễm mới. Phát ngôn viên chính quyền thành phố Bắc Kinh Từ Hòa Kiến cho hay, từ cuối tuần trước người dân từ các khu vực có nguy cơ rủi ro thấp có thể tự do ra vào Bắc Kinh.

Các khu vực rủi ro cao và trung bình của Trung Quốc về Covid-19 đều nằm ở Bắc Kinh. Do đó, tuyên bố mới của chính quyền thành phố đồng nghĩa việc mọi người dân ở khu vực ngoài thủ đô đều được phép ra vào thành phố mà không cần xét nghiệm bằng cách lấy mẫu dịch.

Trước đó, giới chức thông báo rằng cư dân từ các khu vực có nguy cơ rủi ro thấp ở Bắc Kinh có thể rời thành phố mà không cần trình kết quả xét nghiệm Covid-19.

Tuy nhiên, mức kiểm soát vẫn chặt chẽ đối với những người ở khu vực nguy cơ cao và trung bình. Trung Quốc hiện có một khu vực rủi ro Covid-19 cao và 12 khu vực rủi ro trung bình trên cả nước, tất cả đều nằm ở Bắc Kinh.

Ủy ban Y tế Bắc Kinh ngày 12/7 cho hay, tổng số ca nhiễm tại thành phố hiện là 335, kể từ khi cụm dịch mới được phát hiện tại chợ đầu mối Tân Phát Địa ngày 11/6.

Chuyên gia dịch tễ tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CCDC) – ông Ngô Tôn Hữu, cho biết, mức độ rủi ro và phản ứng khẩn cấp đối với dịch bệnh cũng có thể được hạ xuống trong 7-10 ngày tới.

Từ đầu tháng 6 vừa qua, Bắc Kinh tháng trước đã nâng tình trạng ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19 từ cấp ba lên cấp hai trong thang bốn cấp, sau khi cụm dịch Covid-19 mới khởi phát từ Tân Phát Địa.

Nếu mức phản ứng khẩn cấp được hạ xuống mức ba, các hạn chế đi lại sẽ được dỡ bỏ và một số điểm sinh hoạt cộng đồng trong nhà và ngoài trời, như phòng tập thể thao, bảo tàng, thư viện, có thể dần hoạt động trở lại.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến hơn 12,8 triệu người nhiễm, gần 567.000 người chết. Trung Quốc hiện ghi nhận gần 83.600 ca nhiễm và hơn 4.600 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.