Thời sự Quốc tế

Covid-19: Thủ đô Trung Quốc "siết" người ra vào ngay trước kỳ nghỉ năm mới

28/01/2021, 18:12

Nhà chức trách Bắc Kinh cho biết công tác phòng chống dịch ở quận Đại Hưng vẫn đang trong giai đoạn quan trọng.

img

Công tác khử trùng chống virus tại một địa điểm ở Quận Đại Hưng ở Bắc Kinh - ảnh Xinhua

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, thủ đô Bắc Kinh của nước này sẽ tăng cường hạn chế hoạt động nhập cảnh vào địa bàn này trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh yêu cầu ngay cả những người từ các khu vực có nguy cơ thấp phải qua xét nghiệm axit nucleic trong 7 ngày trước khi đến thủ đô.

Nhà chức trách Bắc Kinh cho biết công tác phòng chống dịch ở quận Đại Hưng vẫn đang trong giai đoạn quan trọng.

Tuyên bố được ông Xu Hejian, người phát ngôn của chính quyền Bắc Kinh, đưa ra trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, trong đó lưu ý rằng biện pháp này sẽ có hiệu lực từ thứ Năm đến ngày 15 tháng 3/2021.

Những người mới đến Bắc Kinh cũng cần trải qua thời gian theo dõi sức khỏe 14 ngày sau khi đến nơi, ngay cả khi đã có kết quả xét nghiệm axit nucleic trước đó. Sau mỗi bảy ngày, việc xét nghiệm sẽ được tiến hành một lần đối với những người mới đến thủ đô của Trung Quốc.

Không giống như hệ thống cách ly phong tỏa như trước, chính sách theo dõi sức khỏe cho phép mọi người dân có thể ra ngoài làm việc, tham gia các hoạt động xã hội bình thường, nhưng yêu cầu họ phải báo cáo tình trạng sức khỏe cho ủy ban cộng đồng và chính quyền địa phương khác.

Người dân từ các khu vực có nguy cơ trung bình và cao về dịch COVID-19 phải xin giấy thông hành từ cơ quan chống dịch cấp tỉnh và xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng ít nhất ba ngày để được phép vào Bắc Kinh.

Chính quyềnTrung Quốc tiếp tục kêu gọi người dân hạn chế tham dự các sự kiện nhóm và đang thúc đẩy các hoạt động giải trí trực tuyến như biểu diễn nghệ thuật và du lịch ảo.

Ba nhà khai thác viễn thông lớn nhất tại Trung Quốc - China Mobile, China Telecom và China Unicom - cũng sẽ cung cấp gói dữ liệu địa phương miễn phí 20G ​​cho người dùng của họ có trụ sở tại Bắc Kinh trong kỳ nghỉ lễ hội.

Hôm 18/1, Bắc Kinh thông báo về việc đang triển khai hệ thống cách ly “14 + 7 + 7” ngày đối với những người đến nước ngoài.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh hôm 20/1 cho biết chủng virus Corona trong hai trường hợp đầu tiên được báo cáo ở Đại Hưng là biến thể B.1.1.7 đang lây lan ở Anh.

Bắc Kinh đã xác nhận có 4 trường hợp mới nhiễm virus này vào hôm thứ Tư, tất cả đều đến từ quận Đại Hưng, nâng tổng số ca nhiễm ở quận này lên 28 người kể từ khi đợt bùng phát mới bắt đầu vào ngày 17/1.

Ông Xu cho biết, việc ngăn chặn và kiểm soát cụm dịch COVID-19 ở Đại Hưng vẫn đang trong giai đoạn quan trọng và tất cả các khu vực bị phong tỏa sẽ vẫn được đặt dưới chế độ quản lý nghiêm ngặt.

Tất cả các địa điểm công cộng trong quận Đại Hưng sẽ hạn chế nghiêm ngặt lưu lượng xe cộ.

img

Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh: Vẫn có tin vui cho Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.