Thời sự Quốc tế

Covid-19: Toàn bộ người dân Moscow phải ở trong nhà từ hôm nay

30/03/2020, 11:26

Đây là tuyên bố của Thị trưởng thành phố Moscow, thủ phủ của Liên bang Nga sau khi ông vừa ký lệnh thắt chặt kiểm soát dịch Covid-19.

img
Một binh sỹ cảnh sát Nga đang đứng gác - ảnh Tass.

Hãng Tass đưa tin, từ hôm nay (30/3), người dân Moscow sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà trong trường hợp cần hỗ trợ y tế khẩn cấp, những người còn phải đi làm và trở về nhà hàng ngày, dắt chó đi dạo, mua thức ăn ở các cửa hàng gần nhất và đi vứt rác.

Tất cả cư dân Moscow được yêu cầu ở nhà tự cách ly, hạn chế tiếp xúc từ ngày 30/3, Thị trưởng Moscow - ông Sergei Sobyanin cho biết.

"Hôm nay (ngày 29/3), tôi đã ký một nghị định về các biện pháp hạn chế bổ sung để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-2019,"- Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin thông báo.

"Bắt đầu từ 30/3, chế độ tự cách ly tại nhà sẽ là bắt buộc với tất cả cư dân Moscow, bất kể tuổi tác" - ông Sobyanin nhấn mạnh.

Người dân sẽ không được phép rời khỏi nhà ngoại trừ các trường hợp nói trên. Các hoạt động đi lại trong nội đô Moscow sẽ phải có giấy phép do chính quyền thành phố Moscow cấp.

"Một hệ thống kiểm soát, theo dõi chế độ ở nhà thông minh sẽ được triển khai trong những ngày tới. Hoạt động kiểm soát chỉ lệnh sẽ được tăng cường hơn nữa", ông Sobyanin nói thêm.

Người dân Moscow trước đó cũng đã nhận được khuyến cáo không nên rời khỏi nhà mà không cần thiết và phải quan sát, giữ khoảng cách ít nhất 1,5 mét.

Các tổ chức, công ty có nghĩa vụ đảm bảo tuân thủ yêu cầu giữ khoảng cách xã hội ít nhất 1,5 mét.

img

Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Medvedev: Chuẩn bị cho tình huống xấu nhất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.