Đời sống

Covid-19: TP.HCM cho hơn 62.000 công nhân Pouyuen Việt Nam nghỉ việc 2 ngày

13/04/2020, 16:13

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam với hơn 62.000 công nhân sẽ tạm ngừng hoạt động trong 2 ngày để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img
Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam dừng hoạt động trong hai ngày 14 và 15/4

Chiều 13/4, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam cho biết đã nhận được quyết định của UBND TP.HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động trong hai ngày 14 và 15/4 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Trong chiều nay, doanh nghiệp sẽ thông báo đến các công nhân.

Quyết định của UBND TP.HCM được đưa ra sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 giao UBND TP.HCM quyết định theo thẩm quyền và quy định hiện hành.

Trong văn bản xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ hôm 11/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đã cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính công ty.

Theo kết quả thẩm định mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vào ngày 9/4, tỉ lệ rủi ro lây nhiễm ở Công ty Pouyuen Việt Nam là 81%, thuộc nhóm phải dừng hoạt động.

TP.HCM lo ngại nếu dịch bệnh xảy ra tại doanh nghiệp, hậu quả sẽ vô cùng lớn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân công ty mà còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lân cận và 5 tỉnh khác, gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và Tây Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.