Thời sự Quốc tế

Covid-19: Trump có thể chi 2 nghìn tỷ USD để giúp nền kinh tế Mỹ

22/03/2020, 14:11

Gói kinh tế được cho là bao gồm việc phát 1.000 USD cho mỗi công dân Mỹ và hỗ trợ tài chính cho nhiều doanh nghiệp quan trọng.

img
Ông Donald Trump.

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ ra rằng ông lên kế hoạch cho các biện pháp hỗ trợ trị giá khoảng hai nghìn tỷ USD để đối phó với tác động kinh tế của đại dịch Covid-19.

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng tổ chức vào thứ Bảy (theo giờ Mỹ), ông Trump đã được hỏi về nhiều báo cáo trên các phương tiện truyền thông nói rằng gói viện trợ có thể tăng gấp đôi quy mô so với gói được công bố vào thứ Ba.

Ông Trump đã trả lời rằng ông đã "nói trực tiếp hoặc gián tiếp với mọi người rất nhiều lần" và ông nghĩ rằng đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa sẽ đưa ra một gói hữu ích.

Gói kinh tế được cho là bao gồm việc phát 1.000 USD cho mỗi công dân Mỹ và hỗ trợ tài chính cho ngành hàng không cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng xấu bởi dịch bệnh.

Các nhà quan sát cho rằng Trump rõ ràng muốn chi tiêu tài chính ở quy mô lớn để chống lại tác động kinh tế đang gia tăng của đại dịch.

Quốc hội Mỹ phải phê duyệt một gói chi tiêu theo đề xuất của tổng thống nước này. Các nhà phân tích nói rằng các cuộc tranh luận tại Quốc hội có thể sẽ rất căng thẳng, vì cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào mùa Thu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.